25 มิ.ย. 2022 เวลา 14:53 • ท่องเที่ยว
ในวันนี้ก้าวเดินทางออกเที่ยวคนเดียว .. การเที่ยวคนเดียว คือ โคตรมีความสุขสำหรับเรา !!!!
ชีวิตคนตั้งเป้าไวหลายครั้งมาก ว่าจะต้องออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว .. แต่หลายๆครั้ง สุดท้ายก็มีเพื่อนร่วมทริปเสมอๆ การมีเพื่อนร่วมทริปไม่ใช่สิ่งเลวร้าย แต่มันก็คือความสุขอีกแบบ ที่มีเพื่อนพูด เพื่อนคุย คนค่อยปรึกษาต่างๆ (แต่เราไม่ใช่คนติดเพื่อนนะ)
และเมื่อวันที่ตัดสินใจ ไปเดิน “เขาหงอนนาค จ.กระบี่” คนเดียว ด้วยจังหวะของการว่างจากงาน 1 วัน และ อยากเห็นหมอกยามเช้า จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการใสรองเท้า พกขวดน้ำ พร้อมขนมชิ้นๆเล็ก เพื่อออกเดินทาง
จุดหมายปลางทาง
สิ่งที่ได้ มันเป็นความคุ้มค่าจริงๆ จนกลายเป็น “ฉันรักการเที่ยวแบบนี้” จริงๆ อาจจะด้วยเราไม่ได้มีแฟน และไม่ใช้คนติดเพื่อน หรือ เพื่อนติดเรา เลยทำให้การไปไหนคนเดียว มันไม่ใช้เรื่องน่ากลัว
แล้วววววววว … ความอิสระที่ไม่จำเป็นต้องรอใคร!!! อยากเดินก็เดิน อยากพักก็พัก ถามแค่ใจเราว่าไหวมั้ย? ถ้าไหวจงไปต่อ ถ้าเหนื่อยจงหยุดพัก ❤️
อยากหยุดมองสองข้างทางโดยไม่ต้องบอกใคร!!! ความสุขที่ไม่ต้องพึงพาใคร นี้คือความสุขในการเที่ยวที่โหยหาจริงๆ … ⛰❤️⛰
สามารถยืนดูมดเดิน .. ยืนฟังเสียงนก .. ยืนมองลิงหยอกล้อกันและหาอาหาร โหนไปต้นนั้นต้นนี้ .. ยืนดูผีเสือบิน
ระหว่างทาง
รักในการเดินทาง รักในการมองข้างทาง รักในการเที่ยวที่ใจเราสะดวก การเที่ยวทุกรูปแบบมันดีเสมอ ขอแค่เรามีความสุขในการเดินทาง 💚
จุดเริ่มต้น
จุดเริ่มต้นในการก้าวมันยากเสมอ แต่หากเมื่อไรที่ได้ลองก้าว .. ก้าวต่อไปย่อมดีกว่าเดิม
เขาหงอนนาค จ.กระบี่ มีค่าเข้าอุทยาน 40 บาท/คน ระยะทางเดินประมาณ 3.7 กิโลเมตร ทางเดินมีก้อนหิน มีบันได และทางเรียบ สลับกันไป (บางช่วงมีทางเดินให้เลือก อาจจะด้วยทางยากและง่าย แต่จุดสุดท้ายบรรจบกัน)
เราเดินขึ้น 2 ชั่วโมง ลงประมาณ 1.30 ชั่วโมง และจริงๆ มุมมหาชนนั้นเป็นจุดที่ห้ามเข้า มีรั้วลวดหนามกั้นไว้
มีสัญญานอินเตอร์เนตมือถือในบางช่วง และด้านบนเขามีสัญญานจ้า
โฆษณา