25 มิ.ย. 2022 เวลา 16:31
once upon a time…
มันไม่ผิดเลยหากเราจะไม่ลืมใครสักคน
p.
ใครสักคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา เขาอาจสร้างบาดแผลไว้ในใจของเรา แต่ในขณะเดียวกันบาดแผลพวกนั้นกลับเต็มไปด้วยร่องรอยของความสุข และความทรงจำที่ฝั่งอยู่ในใจเรา…
…หลายครั้งที่เราพยายามบังคับตัวเองในลืมภาพในอดีต และมักโทษตัวเองทุกครั้งที่ลืมไม่ได้ แต่หากเราลองคิดสักนิดว่าสิ่งเหล่านั้นเราไม่จำเป็นต้องลืมมันเลย เราสามารถเก็บมันไว้เป็นบทเรียน และอย่างน้อยความทรงจำเหล่านั้นก็เป็นเรื่องราวดีๆที่เคยมี เพราะถึงแม้มันจะจบลงแต่ช่วงเวลาหนึ่งมันเคยดีมากๆได้เพราะใครคนนั้น และวันหนึ่งเราจะรู้ว่าเรื่องบางเรื่องมันแค่ย้ายจากหัวใจไปอยู่ในสมองแทน
…เราไม่จำเป็นต้องลืมคนที่เราเคยรัก เคยทำให้เรามีความสุข เคยทำให้สบายใจ เคยผ่านเรื่องราวทั้งดีและร้ายกับเรามา เพราะถึงแม้ในวันนึงทุกอย่างต้องจบลงแต่เราจะเกลียดคนที่เคยทำดีกับเราได้จริงๆเหรอ?
โฆษณา