25 มิ.ย. 2022 เวลา 17:56 • ความคิดเห็น
ชอบอิจฉาคนที่เป็นอดีตแฟนหรือคนคุยของแฟนตัวเอง รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง ชอบแอบมาคิดน้อยใจกับตัวเองบ่อยๆ กลัวตัวเองดีไม่พอสำหรับเขา ทำอย่างไรดีคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ต้องเริ่มจากปรับความคิดของเราก่อนเลย ถ้าเขาเลือกที่จะคบกับเราแล้วแปลว่าเรามีดีมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เขาชอบเราได้คบกับเราได้ ดีจนเขาชอบเรา แล้วก็ต้องเลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนเก่าเขาเพราะเราก็คือเราจะทำยังไงก็คือเรา แต่สิ่งที่ตัวเองทำได้คือพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นดีขึ้นไม่ต้องดีที่สุดแต่ดีขึ้นพัฒนาขึ้น ส่วนเรื่องคิดมากนะ ปกติอยู่แล้วแต่ถ้ามันคิดมากจนรบกวนชีวิตอะ เราก็ต้องคิดแบบ อย่างที่บางคนเขาว่านะ
อะไรที่เราคิดมากแล้วเราก็ต้องคิดต่อว่าเราแก้ไขมันได้ไหมถ้าแก้ได้ก็แก้แต่ถ้ามันแก้ไม่ได้เราก็ต้องปล่อยมันผ่านไป
...
อย่างอนาคตแสนไกลงี้ มันแก้ได้ไหมเรารู้อนาคตไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็ไม่รู้เราก็ทำไรไม่ได้แต่สิ่งหนึ่งที่ทำได้คือทำวันนี้ให้ดีที่สุด
โฆษณา