26 มิ.ย. 2022 เวลา 07:33 • ความคิดเห็น
รู้ไหมว่าการเป็นผู้ใหญ่มันมีค่า มีราคาต้องจ่าย!!
การเติบโตเป็นผู้ใหญ่มันไม่ง่ายเลยจริงๆ
ชีวิตเราต้องแลกและต้องเลือก กับหลายๆ เหตุการณ์
...
เราจ่ายค่าโง่หลายต่อหลายครั้ง เพื่อที่เราจะได้ฉลาดขึ้น
เราจ่ายความซื่อสัตย์และความจริงใจออกไปนับครั้งไม่ถ้วน แลกกับประสบการณ์ที่เราได้เรียนรู้ผู้คน
หลายครั้งเราต้อง "ยอม" จ่ายเพราะความไม่เอาไหนของตัวเอง
...
มองย้อนกลับไป เราเข้มแข็งและแข็งแกร่งได้ในวันนี้
เราต้องผ่านการอ่อนแอ ร้องไห้คนเดียว เจ็บปวดคนเดียวมานับครั้งไม่ถ้วน
เราทุกข์มานับครั้งไม่ถ้วน ชีวิตเราจดจำ "ความทุกข์" ได้มากกว่าความสุขที่ผ่านเข้ามาแทบนับครั้งได้!
...
เราต้องทนกับคนไม่จริงใจ ทนกับคนที่กดขี่ข่มเหงน้ำใจเรา
เราต้องทน แรงกดดัน ให้เขาด่าว่า ดุด่านับครั้งไม่ถ้วน
เราอดและทน จนเรารอดมาได้!!
...
ค่อยๆ ผ่านไปทีละเรื่องๆ
จนรู้ตัวอีกที เราก็ผ่านมาได้ทุกๆ เรื่อง
...
ตอนเป็นเด็ก เราอยากโตเป็นผู้ใหญ่เพราะจะได้ทำอะไรตามใจ แต่พอวันนี้ที่เราโตเป็นผู้ใหญ่
...
เราอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
เพราะสองบ่าเรามันแบกปัญหาแทบไม่ไหว
เรายิ้มไม่ไหว เราเหนื่อย เราท้อแท้ ไม่มีใครที่เข้าใจ
...
หลายครั้งที่อยากทิ้งทุกๆ อย่างแล้วเดินหนีไปให้ไกล
แต่ด้วยเพราะเราเป็นผู้ใหญ่ เราต้องคิด "ให้" ได้ มีภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบที่กดทับเราไว้ให้เราต้องเข้มแข็ง
...
สู้กับมันต่อไป...นี่แหละชีวิตของการเป็นผู้ใหญ่
มันเลวร้ายในบางวัน ดีบ้างในบางวัน
จงมี "สติ" และควรมีมากกกว่านั้นก็คือ "ความอดทน"
บทความดีๆจากเพจ : เห็นทุกข์เห็นธรรม
โฆษณา