26 มิ.ย. 2022 เวลา 09:41 • ความคิดเห็น
โปรดจำไว้ว่า เมื่อคุณพ่อกับคุณแม่มีปัญหากัน มันไม่ใช่หน้าที่ของคุณที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับพวกเขา พวกเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว และแน่นอนว่า พวกเขาไม่ได้ต้องการ หรือคาดหวังให้คุณมาช่วยแก้ปัญหา เพียงแต่ในบางครั้งคนใดคนหนึ่งอาจต้องการหาคนที่รับฟัง คุณก็แค่ฟังโดยไม่ตัดสิน ไม่เข้าข้าง
3
และหากจะมีคำพูดใด ที่ลูกอย่างคุณจะพอช่วยปลอบประโลมพวกเขาได้ คุณก็อาจพูดได้เพียงว่า..."หนูเข้าใจพ่อนะ / หนูเข้าใจแม่นะ และ...หนูก็รักทั้งพ่อและแม่มากนะคะ" (ความโกรธเกรี้ยว อาจค่อยๆเย็นลงได้ ด้วยน้ำคำของลูกนี่แหละค่ะ)
ปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งในครอบครัวนั้น มีความสลับซับซ้อนและอ่อนไหวมาก เกินกว่าที่คนอื่นๆจะเข้าใจ ไม่อย่างนั้น ปู่ย่าตายายของเรา ท่านคงไม่สอนว่า.... "ผัวเมียทะลาะกัน ห้ามเข้าไปยุ่งเด็ดขาด ขืนไปยุ่งมาก แล้วต่อมาเขาคืนดีกัน เราก็ไม่พ้นเป็นหมานั่นแหละ"
1
ในฐานะลูก เราเพียงทำหน้าที่ขยันหมั่นเพียรเล่าเรียนเขียนอ่าน ช่วยดูแลทำความสะอาดบ้านช่องห้องหับ คอยดูแลคุณพ่อคุณแม่ยามท่านเจ็บป่วย ก็ถือว่าเป็นบุตรที่ดีมากแล้วนะคะ
2
เป็นกำลังใจให้นะคะ :)
โฆษณา