26 มิ.ย. 2022 เวลา 10:15 • ความคิดเห็น
สิ่งที่คุณเล่ามันเกิดขึ้นได้กับทุกคน เราจะผ่านมันไปได้อย่างไร?
จะไม่เล่าในมุมของเรา แต่จะอธิบายง่ายๆ ว่า ทุกสิ่งที่คนเราพบเจอจะแปรรูปฝังอยู่ในจิตใต้สำนึก ทั้งหมดผ่านการกระทำจากตัวเราเอง ผ่านความคิด ความรู้สึก การจดจำ รวมถึงการหล่อหลอมจากสภาพแวดล้อม
จิตของคนจะเสพติดอารมณ์ ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อคุณประสบปัญหา และไม่สามารถแก้ไข ฝ่าฟันมันไปได้ จิตจะติดค้าง กลไกทางความคิดจะเป็นลบ..ตอกย้ำถึงความล้มเหลวฝังในจิตใจ ยิ่งคิดซ้ำพร่ำเพรื่อยิ่งฝังแน่น
2
วิธีช่วยเยียวยา และฟื้นฟูจิตใจ เราทำตามนี้แล้วได้ผลดี
 
☘️ ยอมรับความจริง
ยอมรับว่า ความผิดพลาด เรื่องเลวร้ายเหตุการณ์มันผ่านไปแล้ว ย้อนกลับมาไม่ได้ เลิกหวนคิดตอกย้ำ ช่างมัน..
สังเกตว่าเมื่อไหร่ที่คุณเล่าเรื่องห่วยแตก! ของคุณออกมาได้สนุก น่าขัน 😆 มากกว่าเศร้าสร้อยหดหู่ 😢 นั่นคือคุณเริ่มสอบผ่าน...
4
☘️ปรับท้ศนคติ
คิดบวกว่า ชีวิตไม่มีคำว่าสาย เราเริ่มต้นใหม่ได้ทุกครั้งจนกว่าจะตาย
☘️ ฝึกความอดทน
อดทนกับความไม่ชอบใจ ความยาก ความลำบาก ความไม่รู้
โดยตั้งเป้าหมายเล็กๆ และทำมันให้สำเร็จ เราเรียกว่า เป็นการสะสมความภาคภูมิใจให้ตนเอง เหมือนใส่น้ำสะอาดลงไปในแก้วที่มีดินโคลน มันอาจต้องใช้เวลายาวนาน กว่าจะชะล้างน้ำโคลนให้ใส หรือขุ่นมัวน้อยลง
☘️ ฝึกให้อภัย เมตตากับตนเอง
เมตตากับคนที่ผิดใจ ไม่มีใครทำถูกทุกอย่าง ลองมองที่ตัวเอง เราทำผิดพลาดมาตลอด เราต้องการให้คนเห็นใจเข้าใจเรามั้ย? คนอื่นก็ต้องการเหมือนกัน
ความเมตตา ช่วยลดปัญหาความขัดแย้งลง เพราะเป็นการลดตัวตน ลดทิฐิของตน
1
😊🤟❤✌
1
โฆษณา