26 มิ.ย. 2022 เวลา 13:06 • ไลฟ์สไตล์
-- ปลุกการทำงานแบบมืออาชีพ 6วิธีปลุกแพชชั่นให้กลับมามีไฟอีกครั้ง --
เรื่องของการหมดไฟ หมดแพชชั่น หมดความพยายามในการทำสิ่งต่างๆ เป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็เคยผ่านมากันทั้งนั้น แต่ว่าจะทำยังไงให้แพชชันที่หมดไปกลับมาลุกโชนอีกครั้งนี่สิ คือคำถามใหญ่ที่น้อยคนจะตอบได้
วันนี้เรามี 5 วิธีที่จะช่วยให้คนที่หมดแพชชัน ยังไม่มีแพชชัน หรืออยากเปลี่ยนแพชชันได้เอาไปลองปรับใช้กับตัวเองดู เพราะ 5 วิธีนี้น่าจะช่วยให้ได้ปลุกแพชชันที่มอดไปกลับมาได้บ้างแหละ!
1 การได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ
คือการทำให้ตัวเองออกไปเจอสิ่งที่ไม่คุ้นชิน ไปสถานที่ที่ไม่คุ้นตา ไปเจอกับคนที่ไม่คุ้นเคย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้มุมมองต่อชีวิต การงาน และความรักของเราเปลี่ยนไปไม่มากก็น้อย และนี่อาจจะเป็นจุดประกายเล็ก ๆ
1
ที่ทำให้เราได้ก้าวข้ามความเบื่อหน่ายของชีวิต และนำมุมมองใหม่ ๆ นั้นมาใช้จนแพชชันที่เคยดับมอดกลับมาลุกดชนอีกครั้ง
2 จดบันทึกสิ่งที่ตัวเองชอบไม่ชอบ
รู้หรือไม่ว่าคนส่วนมากที่รู้ว่าแพชชันในชีวิตของตัวเองคืออะไร มันไม่จำเป็นว่าจะต้องจดเสมอไป แต่มันคือการทบทวนสิ่งที่ตัวเองชอบ ทำได้ดี อยากทำ และสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ ไม่อยากทำ
1
รวมไปถึงนั่งคุยกับตัวเองว่า ทำไมเราถึงชอบ? ทำไมเราถึงไม่อยากทำ? เพราะกระบวนเหล่านี้ทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น ถ้าทำบ่อย ๆ ก็รับรองเลยว่าจะได้พบกับแพชชันของตัวเอง และยังรักษาแพชชันนั้นไว้ได้นานอีกด้วย
1
3 เชื่อในตัวเอง
เราต้องมีความเชื่อในความเป็นไปได้ก่อน เราต้องเชื่อว่าวันพรุ่งนี้จะดีกว่านี้ เชื่อในตัวเอง มันไม่มีสกิล หรือกฎระเบียบไหนหรอกที่เราจะเรียนรู้ไม่ได้ มันไม่มีหนังสือเล่มไหนที่คุณอ่านไม่ได้
1
4 ยอมรับความผิดพลาด
บางครั้งยอมรับความผิดพลาดของตัวเองและคนอื่น โดยการพูดประโยคที่สำคัญอย่างเช่น ฉันขอโทษ คำเหล่านี้ สามารถสร้างความสัมพันธ์ใหม่ได้หรือทำให้คนสองฝั่งเข้ากันได้มากขึ้นจงยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองก่อน
1
5 อ่าน อ่าน อ่าน และอ่าน
หลาย ๆ คนมองข้ามการอ่านไป เพราะมองว่าน่าเบื่อบ้าง ใช้เวลานานบ้าง จริง ๆ แล้วการอ่านนี่เป็น เชื้อเพลิงชั้นดีสำหรับแพชชันเลยนะ เพราะในหนังสือทุก ๆ เล่มจะมีประสบการณ์ เรื่องราว และแนวคิดที่ต่างกัน ถ้าคิดว่าการอ่านหนังสือเป็นอะไรที่น่าเบื่อและเสียเวลา ให้คิดดูว่าหนังสือเล่มหนึ่งใช้เวลาอ่านสัก 7 วัน แล้วได้ประสบการณ์ต่าง ๆ จากคนเขียนที่ทำงานด้านนั้นมา 20 ปี มันคุ้มแค่ไหน
1
6 จงหาที่ที่เหมาะกับคุณ
หากคุณแค่ไปทำงานไปวัน ๆ ลองหาที่ที่ดีที่สุดที่เหมาะกับคุณดู และต้องเชื่อมั่นว่าพวกเขาเหล่านั้นจะพาคุณออกมาอยู่ในที่ที่เป็นที่ของเรา เหมาะสมเหมาะสมกับเรา จะทำให้เราสบายใจและรู้สึกมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น ดังนั้นการพาตัวไปอยู่ในที่ๆสบายใจก็เป็นทางออกที่ดี เช่นเดียวกัน
1
สำหรับคนที่ไม่รู้จะรับมือกับเรื่องนียังไง แต่ก็ยังมีวิธีอีกมากมายที่แตกต่างกันออกไปในการแก้ไขปัญหาระดับชีวิตแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะพาไฟกลับมาเติมให้แพชชันของตัวเองให้กลับมาลุกโชนกันได้อีกครั้งนะครับ
1
#torpenguin #ต่อเพนกวิน #ลูกค้า #ประเภทของลูกค้า #เริ่มทำธุรกิจ #อยากทำธุรกิจ #เทคนิคร้านอาหาร #เปิดร้านอาหาร #ความรู้ร้านอาหาร #ร้านอาหาร #ธุรกิจ #ทำธุรกิจ #business #restaurant #restaurantmanagement
โฆษณา