27 มิ.ย. 2022 เวลา 00:36 • ข่าวรอบโลก
ภาพที่เห็นคือฉลามขาวยักษ์ที่ว่ากันว่า "มีขนาดตัวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา" นอกจากความใหญ่ของขนาดตัวแล้ว
อีกจุดเด่นของมันคือ ความเชื่องอย่างน่าประหลาดใจเมื่ออยู่ท่ามกลางมนุษย์
1
ฉลามขาวยักษ์ตัวนี้เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักประดาน้ำว่า พี่เบิ้มผู้เป็นมิตรแห่งท้องทะเล เพราะทุกครั้งที่มันเห็นนักประดาน้ำมาดำน้ำในเขตของมัน มันจะทำการว่ายมาใกล้ๆและทักทายด้วยความเป็นมิตรเสมอ
ฉลามขาวยักษ์ตัวนี้ถูกค้นพบครั้งแรกในน่านน้ำนอกชายฝั่งเม็กซิโกโดยนักวิจัยที่ชื่อว่า คุณ Mauricio Hoyos Padilla
เขาบอกว่าฉลามตัวดังกล่าวมีขนาดที่ใหญ่มาก ใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมาเลย แต่อีกเรื่องที่ทำให้เขาประหลาดใจคือ การแสดงท่าทีที่เป็นมิตรของมัน
1
คุณ Mauricio เล่าว่า ถ้าเป็นฉลามตัวอื่นที่ได้เจอกับมนุษย์ส่วนใหญ่มักจะว่ายน้ำหนี หรือไม่ก็แสดงท่าทีที่ไม่เป็นมิตรสักเท่าไหร่
แต่สำหรับฉลามตัวนี้ไม่ใช่ มันพยายามว่ายวนไปวนมาอย่างสงบและไม่มีท่าที ที่จะทำร้ายเขาเลย
หลังจากวันนั้น คุณ Mauricio ได้นำทีมนักวิจัยกลับมายังสถานที่ที่พบเจ้าฉลามตัวนี้อีกครั้ง และมันก็แสดงท่าทีที่เป็นมิตรอีกเช่นเคย
จากการตรวจสอบอย่างละเอียดของทีมวิจัยพบว่า ฉลามขาวยักษ์ตัวนี้ มีความยาวของลำตัวประมาณ 20 ฟุต น้ำหนักตัวอีกราวๆสองตัน และคาดการณ์ว่าอายุของมันน่าจะมากกว่า 50 ปี นอกจากนี้พวกเขายังตั้งชื่อให้มันอีกด้วยว่า Deep Blue
คุณ Ocean Ramsey หนึ่งในทีมวิจัยบอกว่า หลังจากที่เธอทำความคุ้นเคยกับเจ้า Depp Blue ได้สักพัก เธอก็ตัดสินใจสวมชุดประดาน้ำแล้วโดดลงไปว่ายเคียงข้างกับ Deep Blue ทันที ผลปรากฎว่า Deep Blue ชอบที่มีคนมาว่ายข้างๆกัน
และนอกจากนั้นคุณ Ramsey ยังบอกว่า Deep Blue ยอมให้เธอสัมผัสกับร่างกายของมันด้วยนะ และดูเหมือนว่ามันจะชอบที่มีคนมาสัมผัสร่างกายด้วยล่ะ
แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็บอกว่า ใครก็ตามที่มาเจอกับ Deep Blue หรือฉลามตัวอื่นๆในทะเลก็อย่าเพิ่งคิดว่าพวกมันเป็นมิตรไปซะทุกตัวแล้วโดดลงมาว่ายน้ำเล่นกับพวกมันเลยนะ เพราะสุดท้ายเราก็ไม่มีทางรู้หรอกว่าลึกๆแล้วพวกมันคิดอะไรอยู่กันแน่
อ้างอิง
โฆษณา