27 มิ.ย. 2022 เวลา 03:07 • ปรัชญา
ใครคนนั้นที่เข้าใจ​
จับมือฉันไว้
หากเราเกิดภาวะดาวน์​ หดหู่
กับชีวิตให้คิดว่าขับรถอยู่
กำลังขับไปบนถนนแห่งชีวิต
ระหว่างทาง เจอทั้งสุข ทุกข์ เบื่อ​ เหนื่อย​
เซ็ง ปัญหาต่างๆ หัวเราะ ร้องไห้ โกรธ หิว
ท้อแท้​ ผิดหวัง​ ค่อยๆ สะสมบั่นทอนอยู่เรื่อยมา
...แต่แล้วก็เห็นหน้าผาอยู่ข้างหน้า
พยามแตะเบรคอยู่หลายครั้ง
พยามโทรหาใครอยู่หลายสาย
แต่ก็สุดความสามารถ
สุดท้ายเบรคแตก ควบคุมอะไรไม่ได้
มีคนมากมายที่หวังดีตะโกน
บอกให้เหยียบเบรคหรือหักหลบไปซะ
กระโดดลงจากรถสิ !!
มันไม่ใช่ทางออกเลยเพราะคนขับรู้ดี
อาจจะแย่กว่าเดิมและทำให้คนร่วมทางเดือนร้อน
สิ่งที่ควรทำคือขอภาวนา​ให้มีคนนั่งอยู่ที่เบาะข้างๆพร้อมรับฟัง​และบอกให้ขับไปเรื่อยๆ นะ​ ใจเย็นๆ
และฉันจะนั่งอยู่ข้างเธอตรงนี้ ฉันจะตกหน้าผาไปกับเธอ ตกลงไปเราอาจจะเจอแม่น้ำและว่ายขึ้นฝั่งด้วยกัน...
---
หากไม่มีแม่น้ำฉันก็จะอยู่ข้างเธอไปทุกหนทุกแห่งนะ​จะไม่ยอมทิ้งเธอไปไหน
ขอให้เธอค่อยๆ
ปล่อยพวงมาลัยแล้วจับมือฉันไว้
ขอให้ทุกคน​เจอคนๆนั้น
#ใครคนนั้น
โฆษณา