27 มิ.ย. 2022 เวลา 11:52 • ธุรกิจ
กาดสวนแก้วกำลังกอบกู้เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่หลังสถานการณ์COVID-19
หลังจากที่ชาวเชียงใหม่เจอศึกหนักอย่างสถานการณ์ COVID-19 เข้าไป ทำให้เศรษฐกิจซบเซาลงเป็นอย่างมาก ร้านค้า ธุรกิจของหลายๆผู้ประกอบบางส่วนที่ได้ปิดกิจการลง หลายๆคนตกงาน ไม่กล้าใช้เงิน และไม่อยากออกจากบ้านเพราะกลัวจะมีความเสี่ยงได้รับเชื้อมาติดคนที่บ้านและอีกหลากหลายปัจจัยต่างๆ
จึงทำให้เชียงใหม่เงียบเหงาอยู่เป็นเวลา 2-3 ปีและเกิดการใช้เงินจำนวนลดลง ต่อมาทางรัฐบาลได้คลายมาตราการต่างๆเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้น ชาวเชียงใหม่บางส่วนก็ยังคงไม่มีท่าทีว่าจะกลับมาใช้ชีวิตปกติ 100%
แต่หลังจากที่เซนทรัลกาดสวนแก้วได้ประกาศลดราคาสินค้าถึง 90% เนื่องจากทางห้างมีความประสงค์ที่จะทำการปิดตัวลงชั่วคราว ได้สร้างปรากฏการณ์สถานการณ์ที่กลับมาเป็นปกติ
บรรยากาศภายในตัวห้างที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยสินค้า ถนนห้วยแก้ว ถนนระหว่างนิมมานเหมินทร์และถนนเส้นศิริมังคลาจารย์ที่เต็มไปด้วยรถยนต์และผู้คนที่เดินเพ่นพ่านทั้งเวลากลางวันและกลางคืน ซึ่งทำให้เศรษฐกิจของเชียงใหม่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องราคาน้ำมันที่กำลังขึ้นราคาจากแต่ก่อน ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหาสำหรับชาวเชียงใหม่ หรืออาจจะเป็นปัญหาเล็กๆ ที่ไม่สามารถต้านกระแสลดราคาสินค้าของทางห้างสรรพสินค้ากาดสวนแก้วได้ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ ลองคอมเมนท์กันมาได้เลยค่ะ
โฆษณา