27 มิ.ย. 2022 เวลา 16:19 • ไลฟ์สไตล์
MBTI กับ 16 กับบุคลิกภาพ
บุคลิกภาพทั้ง 16 แบบ (16 Personality Types)
ISTJ - ผู้ตรวจการ พึ่งพาได้ มีความรับผิดชอบ
ISTP - ช่างฝีมือ ยืดหยุ่น ท้าทาย
ISFJ - นักอนุรักษ์ ระมัดระวัง อยู่กับความเป็นจริง รอบคอบ
ISFP - ศิลปิน สงบ ใจเย็น ยอมรับทุกคน
INTJ - นักกลยุทธ์ มีวิสัยทัศน์ มองการไกล
INTP - นักคำนวณ ความคิดหลากหลาย โลกส่วนตัวสูง
INFJ - ผู้ให้คำปรึกษา สำรวจความคิด ใส่ใจ ช่วยเหลือ
INFP - นักไกล่เกลี่ย เห็นอกเห็นใจ สงบนิ่ง
ESTJ - ผู้กำกับ บริหารจัดการ ตรงไปตรงมา
ESTP - นักธุรกิจ ชอบเสี่ยง ท้าทาย โน้มน้าวคนเก่ง
ESFJ - นักดูแล เป็นกันเอง ชอบช่วยเหลือ
ESFP - นักแสดง ร่าเริง มีชีวิตชีวา
ENTJ - ผู้บรรชาการ บริหารจัดการ ทำตามเป้าหมาย
ENTP - นักโต้วาที ท้าทาย เต็มไปด้วยความคิด
ENFJ - ผู้ให้ มีแรงบันดาลใจ เป็นมิตร
ENFP - ผู้ชนะเลิศ สร้างสรรค์ เข้าใจคนอื่น
การรู้จักตัวเองตามทฤษฎีบุคลิกภาพทั้ง 16 แบบช่วยทำให้เราเห็นรูปแบบที่เรามักจะใช้ชีวิต การตัดสินใจ หรือความสนใจของเรา ซึ่งจะช่วยทำให้เราเข้าใจความถนัด จุดแข็ง จุดอ่อนของเราได้
หลายคนคงจะเคยทำแบบทดสอบบุคลิกภาพเหล่านี้ตามที่ต่างๆ มาบ้าง แต่ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา
แต่แท้จริงแล้วบุคลิกภาพหลักตามทฤษฎีนั้นจะไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งหากเราได้เข้าใจทฤษฎีบุคลิกภาพแล้วจะช่วยทำให้เรารู้และค้นหาบุคลิกภาพที่แน่นอนของเราได้ชัดเจนมากขึ้น
ขอบคุณรูปภาพจาก : Urbinner
โฆษณา