28 มิ.ย. 2022 เวลา 09:17 • ข่าว
หลังจากการพิจารณาคดีที่ทั่วโลกให้ความสนใจระหว่าง Johnny Depp และ Amber Heard จากคดีภายในครอบครัว สู่กระแสที่คนให้ความสนใจ แบ่งทีมกันอย่างจริงจัง แต่วันนี้เราจะมาดูกันว่า หลังจากคดีจบลงด้วยชัยชนะของ Johnny Depp เกิดอะไรขึ้นบ้าง
แน่นอนว่า หลายคนคาดหวังอยากให้เขากลับมารับบท Jack Sparrow หลังจากที่ Disney เทป๋าไปโครมใหญ่ เพราะค่ายก็ต้องแคร์ภาพลักษณ์บริษัท แต่พอสถานการณ์พลิก ก็เลยเกิดข่าวว่าดิสนีย์เสนอเงินสูงถึง 301 ล้านดอลลาร์ให้กลับมารับบทกัปตันแจ๊คเถอะ
ล่าสุดทางตัวแทนก็ออกมาบอกแล้วว่า ข่าวนี้ไม่เป็นความจริง แล้วเอาจริงๆนะ มันเป็นการล้อสิ่งที่เขาเคยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไว้ว่า ถ้าดิสนีย์เสนอเงินให้ 300 ล้านให้กลับมารับบท เขาจะรับไหม ซึ่งเขาก็ตอบว่าไม่รับ ข่าวก็เลยลือเป็นตัวเลขที่ 301 ซะเลย
ในขณะเดียวกัน บรรดาเครื่องเล่นโจรสลัดในสวนสนุกต่างๆก็กลับมาใช้ Johnny Depp ออกสื่อได้ตามปกติ แม้กระทั่งการแสดงฉายภาพที่ดิสนีย์แลนด์ปารีสก็มีการเอาภาพของเขากลับมาแสดงอีกครั้ง หลังจากถูกตัดออกไป
แต่ในทางกลับกัน แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Dior กลับทำสิ่งที่ตรงกันข้าม เพราะยังคงตัดสินใจจ้าง Johnny Depp ให้โฆษณาน้ำหอม Sauvage อย่างต่อเนื่อง และแทนที่จะกลายเป็นความผิดพลาดกลับเป็นความสำเร็จทางการตลาด เพราะบรรดากองเชียร์ก็เห็นชอบตามการตัดสินใจของ Dior และสนับสนุนจนน้ำหอมกลิ่นนี้ขึ้นแท่นเป็นน้ำหอมผู้ชายที่ขายดีทีสุดมาตั้งแต่ปี 2015 จนนับเป็นกรณีศึกษาด้านการตลาดไปแล้ว
เรื่องนี้สอนให้ Disney และ Warner รู้ว่า อย่าเพิ่งรีบตัดสินคนผิด จนกว่าจะมั่นใจได้ว่าเขาผิดจริง
โฆษณา