28 มิ.ย. 2022 เวลา 15:52 • หนังสือ
[Podcasts #W5Day2] เยเนซิศ บทที่ 1 ข้อ 26 แล้วพระเจ้าตรัสว่า “ให้พวกเราสร้างมนุษย์ตามฉายาและลักษณะของพวกเรา ให้พวกเขามีอำนาจครอบครองฝูงปลาในทะเล ฝูงนกในอากาศ ฝูงสัตว์ใช้ และแผ่นดินทั้งหมด อีกทั้งสรรพสัตว์ที่เลื้อยคลานบนแผ่นดินทั้งสิ้น.”
กิจการ บทที่ 4 ข้อ 31 …พวกเขาก็ล้วนเต็มล้นด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ และกล่าวพระคำของพระเจ้าด้วยความกล้าหาญ.
เมื่อพระคำมาแล้วก็จะนำฤทธิ์เดชมาด้วย. พระคำย่อมนำมาซึ่งความสว่าง, ชีวิต, และฤทธิ์เดช.
เมื่อเราประกาศพระคำที่มีชีวิตก็ย่อมจะมีฤทธิ์เดช. ฤทธิ์เดชนี้ไม่ใช่ฤทธิ์เดชแบบฉับพลัน แต่เป็นฤทธิ์เดชในยามปกติ ไม่ใช่ฤทธิ์เดชที่ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด แต่เป็นฤทธิ์เดชที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง....
สิ่งที่เรากำลังกระทำด้วยการตรากตรำนี้เป็นเหมือนการหว่านเมล็ดคาร์เนชั่นที่มีขนาดเล็ก.... จากนั้นจึงค่อยมีต้นอ่อนปรากฏขึ้นมา. ในที่สุดต้นคาร์เนชั่นจึงเบ่งบาน, มีเมล็ด, และแพร่พันธุ์ออกไปเป็นรอบที่สอง. นี่คือฤทธิ์เดชแห่งชีวิต.
เราอยากเห็นพระคำถูกหว่านออกไปและเติบโตขึ้นในคริสตจักรที่เป็นเหมือนทุ่งนา. พระคำนี้จะเติบโตและแพร่พันธุ์ต่อไปทุกๆ ปี.... ไม่มีอะไรที่จะคงทนและมีชัยชนะได้มากไปกว่าสิ่งที่อยู่ในคริสตจักรทั้งหลาย. สิ่งเหล่านี้มีชัยชนะและจะคงทนตลอดไปเพราะฤทธิ์เดชที่มีอยู่นี้ไม่ใช่สิ่งอื่น แต่เป็นชีวิต. ชีวิตนี้มาจากพระคำ. พระคำนำมาซึ่งชีวิต และชีวิตย่อมจะคงอยู่ได้และแพร่พันธุ์ต่อไป....
ข้าพเจ้า...ก็ยังคงแน่ใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าการฟื้นฟูขององค์พระผู้เป็นเจ้าในประเทศนี้จะยังคงมุ่งหน้าต่อไป เพราะนี่ไม่ใช่ขบวนการเคลื่อนไหวที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ แต่เป็นการเคลื่อนไหวที่เกิดจากการเติบโตของชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์. เมล็ดพันธุ์ได้ถูกหว่านลงที่นี่ ที่นี่จึงมีพระคำ ที่นี่จึงมีชีวิต.... ที่ไหนมีพระคำ ที่นั่นก็มีฤทธิ์เดชในชีวิต. (Life-study of Hebrews, pp. 25-26)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 5 วันอังคาร http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=5
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษ เมื่อ 21-22 พฤษภาคม 2022 ตอนที่ 5-6 https://youtu.be/Et9av9zYPK8
โฆษณา