28 มิ.ย. 2022 เวลา 17:45
The green light
สัญญาณไฟจราจรสีเขียวสำหรับผมนั้นหมายถึงอะไร
สำหรับผมแล้ว มันคือสัญญาณทดสอบการ Take a chance ในตัวเรา
ถ้าเราไม่เห็นตัวเลขนับถอยหลัง แล้วเราขับรถมาไกลๆ
สมองเราจะตัดสินใจอย่างไร?
เลือกที่จะเบรค หรือจะเหยียบคันเร่งให้ได้ลุ้นไปต่อ
หลายครั้งที่ผมตัดสินใจชลอ และหลายครั้งที่ผมตัดสินใจเร่งความเร็ว
ซึ่งหลังๆ ผมเลือกที่จะตัดสินใจเร่งความเร็ว
เพราะผมถือว่ามันเป็นการสุ่มเลือก “โอกาส” ที่เราสามารถเลือกได้ที่จะไปต่อ
ผมเชื่อมาตลอดว่า ชีวิตเราไม่มีคำว่าโชคดี
โอกาสมีไว้สำหรับคนที่พร้อมจะรับมันเสมอ
ถ้าโอกาสมาในตอนที่เราไม่คู่ควร แล้วเรารับมันไว้เราจะทำให้มันไปต่อได้หรือ
สัญญาณไฟเขียวสำหรับผม ผมจะเร่งเครื่องเข้าหามันเสมอ
ถึงแม้หลายครั้งผมผ่านมันไปไม่ได้ แต่มีอีกหลายครั้งที่ผมทะลุผ่านมันไปได้
หลายครั้งที่ผ่านไปไม่ได้ ผมคิดเสมอว่านั่นไม่ใช่โอกาสของเรา
เรา take a chance แล้ว แต่โอกาสนั้นไม่คู่ควรกับเรา เราต้องปล่อยผ่านไป แล้ว take ใหม่อีกครั้ง
ชีวิตผมมีหลายโอกาสที่เข้ามา แล้วด้วยทุนทรัพย์ที่ตัวผมไม่พร้อม ผมจึงต้องปล่อยผ่านไปหลายครั้ง ด้วยเพราะชีวิตผมเริ่มจากศูนย์จริงๆ
มีหลายครั้งที่ผมต้องไปยืนดูโอกาส ที่ผมปล่อยให้หลุดไปในตอนที่ผมไม่พร้อม ทั้งไที่ผมเจอมันก่อน ไปเป็นโอกาสในมือคนอื่นด้วยความเสียดาย
แต่ผมจะไม่เสียใจ และจะเตรียมตัวใหม่อีกครั้ง ให้ตัวเองพร้อมกับโอกาสใหม่ๆเสมอ
ผมเลิกเขียนบทความส่วนตัวไปนานมาก ด้วย 2 ปีที่ผ่านมา ผมล้ม จนแทบไม่อยากลุก แต่ผมก็ยังคงค่อยๆสู้ต่อมา
จริงๆผมตั้งใจว่าจะไม่เขียนบทความอะไรในชีวิตอีกแล้ว เพราะผมรู้สึกเฟลกับชีวิตกับสิ่งที่ทำมา กับสิ่งที่เราเคยโพสต์ไว้ทั้งหมดมันเป็นศูนย์
ผมเหมือนกับว่ามันไม่มีเรื่องราวอะไรให้เล่าอีกต่อไปแล้ว
ที่ผ่านมาผมรู้สึกดีที่เรื่องราวของผมได้เป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน ผมรู้สึกดีจริงๆ
แต่พอมาถึงวันที่ผมรู้สึกว่า เราไม่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ใครได้แล้วแม้แต่ตัวเรา
จนกระทั่ง เวลาทั้งหมดที่ผมผ่านมา ผมไม่คิดเลยว่า เรื่องราวที่ผมชอบเขียนเล่นๆในเฟสบุคต่างๆนาๆ
จะมีคุณค่าขึ้นมา
ตลอดเวลาที่ผมเจอเพื่อนเก่าๆ ทุกคนจะบอกว่าชอบอ่านบทความของผมมาก ซึ่งผมไม่คิดมาก่อนเพราะผมชอบร่ายยาว
ซึ่งมีหลายคนมากๆ ที่เข้ามาพูดถึงบทความ ทั้งอยากให้เขียนหนังสือซึ่งผมไม่รู้จริงๆว่าจะเขียนอะไร
ทุกวันนี้ผมมองเห็นไฟเขียวที่กะพริบให้เราตลอด ผมเลย อยากจะ take a chance อีกสักครั้ง
ผมจะกลับมา สร้างเรื่องราว
และจะเขียนเรื่องราวชีวิตใหม่อีกครั้ง
ผมอยากขอบคุณ ครอบครัวเป็นอย่างแรก และ อย่างที่สองเพื่อนๆ
จากวันที่แย่ที่สุด “i will rise and shine again, not the best but will be the part of your inspiration “
I will write again
โฆษณา