28 มิ.ย. 2022 เวลา 20:10
สังคมที่กว้างขึ้น ทำให้คุณรู้สึกมีเพื่อนเยอะขึ้น หรือทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยวกว่าเดิม?
สำหรับเรา ยิ่งโตขึ้น เรามีสังคมที่เพิ่มขึ้น จากตอนเด็ก เป็นสังคมที่โรงเรียน มีเพื่อนเยอะ คบเพื่อนไม่ได้คิดอะไรมาก คบเพื่อนมีความสุข สนุกไปด้วยกัน แต่พอจบมา ต่างคนต่างแยกย้าย ไม่ได้พบเจอกันเลยก็มี นานทีปีหนเจอกันก็ที หรือเพื่อนสนิทบางคนร้อยวันพันปีทักหากันคุยกัน แต่ก็ยังไม่ได้รู้สึกสนิทกันเหมือนเดิมอยู่ดี...
ส่วนตอนนี้เราอยู่ในสังคมโรงงาน แน่นอนว่าสังคมโรงงานต่างจากสังคมโรงเรียนเยอะเลย ในโรงเรียนเป็นเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน คุยง่ายสนิทง่าย แต่พอเป็นสังคมโรงงาน เราต้องเจอทั้งรุ่นแม่ รุ่นป้า รุ่นพี่ รุ่นน้อง การจะสนิทกับใครสักคนมันยากมาก พอวันนึ่งเราคิดว่าเราสนิทกันแล้ว แต่จริงๆเราแทบไม่ได้สนิทกับเขาเลยก็มี อยู่กับเรานินทาคนอื่น อยู่กับคนอื่นนินทาเรา เป็นแบบนี้ไปซ่ะหมด...
จนทุกวันนี้เรากลับรู้สึกว่า "เรามาทำงาน เราไม่ได้ต้องการเพื่อนมากมายแล้ว เราต้องการมาทำงานอย่างสบายใจ ไม่ยุ่งกับใคร แล้วก็ไม่อยากให้ใครมายุ่งกับเรา ถึงจะเหงาๆหน่อย แต่เราว่ามันโอเคมากกว่า"
สุดท้ายแล้ว เมื่อโตขึ้น สังคมที่คุณเจอ จะคัดคุณให้เป็นคนแบบที่คุณต้องการเอง สำหรับคนอื่นอาจชอบผู้คนมากมาย ชอบความท้าทาย ชอบอยู่ในสังคมที่มีคนเยอะๆแล้วสนุก แต่สำหรับเรา เราขออยู่แบบที่ไม่มีสังคม แต่มีความสบายใจก็พอ...
โฆษณา