29 มิ.ย. 2022 เวลา 08:43 • ไลฟ์สไตล์
เตรียมโบยบินในโลกผู้ประกอบการ! กับ 4 Podcasts ช่วย Design ชีวิตใหม่ ให้ตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจ
คุณเคยคิดอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองไหม?
การเป็น “Entrepreneur” หรือ “ผู้ประกอบการ” คงเป็นเป้าหมายของใครหลายคน การได้นำ Passion ของตัวเองมาประกอบร่างเป็นธุรกิจที่สามารถทำเงินได้คงเหมือนกับฝันที่เป็นจริง
แต่ความจริงมันไม่เคยง่ายอย่างที่คิด ผู้คนมากมายมักโดนเรื่องราวแห่งความสำเร็จของเหล่าเจ้าของธุรกิจที่โด่งดังมาบังตา โดยลืมไปว่าเส้นทางของการทำธุรกิจนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายขนาดไหน ความผิดพลาดที่ผู้ประกอบการมือใหม่หลายคนทำก็คือ พวกเขาคิดว่าการมี Passion และความเพียรพยายามนั้น ก็เพียงพอแล้วที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งความจริงแล้ว มันเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น
เพราะฉะนั้น ตอนนี้ใครก็ตามที่กำลังจะตัดสินใจกระโดดเข้ามาสู่เส้นทางของการเป็นผู้ประกอบการนั้น เราขอรวบรวม 4 พอดแคสต์ ที่จะชวนคุณมาเรียนรู้วิธีปรับมุมมอง เปลี่ยนมุมคิด เพื่อ Design ชีวิตให้ตอบโจทย์กับเส้นทางของตัวเอง พร้อมติดอาวุธทักษะและความรู้ด้านต่างๆ ด้านการทำธุรกิจที่จะช่วยให้ทุกคนไม่เพียง “อยู่รอด” แต่ “โบยบิน” ในโลกของผู้ประกอบการ
ถ้าคุณเป็นผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจ หรือเป็นคนที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจแล้วล่ะก็ ห้ามพลาด!
1. 7 คำถามปรับมุมมอง เปลี่ยนมุมคิด สู่เจ้าของกิจการ | Mission To The Moon Remaster x UTCC EP.78
ตอนนี้เราอยู่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราอยู่ในโลกที่คำตอบของวันนี้ อาจเป็นปัญหาใหม่ของวันพรุ่งนี้ ทำให้เจ้าของกิจการอาจต้องเริ่ม “ปรับความคิด เปลี่ยนมุมมอง” เพื่อที่สามารถจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง
ไปรู้จักกับ 7 คำถามสำคัญ ที่จะพาทุกคนกลับไปทบทวนชีวิต ทำความเข้าใจ และปรับทัศนคติเสียใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมตัวเอง เข้าสู่โลกของผู้ประกอบการอย่างแท้จริง
รับฟังพอดแคสต์นี้แบบเต็มๆ ผ่านทาง
2. Designing Your Life ออกแบบชีวิต ให้มีเข็มทิศนำทาง | Mission To The Moon Remaster x UTCC EP.79
การเริ่มต้นลองอะไรใหม่ๆ เป็นเรื่องที่ยากเสมอ โดยเฉพาะกับสิ่งที่เราไม่เคยทำ ซึ่งหลายครั้งการลองประสบการณ์ใหม่ ก็กลายเป็นแค่ไอเดียดีๆ ที่เราไม่มีโอกาสที่แม้แต่จะ “ลอง” เพราะความกลัว และความกังวลในจิตใจ เราจะทำได้ไหมนะ? ทำแล้วจะชอบมั้ยนะ? ถ้าทำแล้วไม่สำเร็จจะเป็นยังไง? ตกลงแล้วเราต้องการอะไรกันแน่?
เพราะฉะนั้นแล้ว เมื่อเราเกิดไม่แน่ใจขึ้นมา ต้องวางแผน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการ “วางแผนชีวิต” ผ่านแนวคิด ‘Design Thinking’ ปรับมุมมองวิธีคิดใหม่ ให้เหมือนกับนักออกแบบ ที่จะทำให้เราสามารถวางแผนชีวิต ด้วยความเข้าใจตัวเองอย่างแท้จริง
รับฟังพอดแคสต์นี้แบบเต็มๆ ผ่านทาง
3. Design Your Storytelling "เล่าเรื่อง" ธุรกิจให้มีชีวิต | Mission To The Moon Remaster x UTCC EP.80
เมื่อคนนึกถึง ศิลปะของการเล่าเรื่องหรือ “Storytelling” นั้น ก็มักจะคิดถึงการเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านช่องทางของความบันเทิงไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ หนังสือ หรือคอนเทนต์ออนไลน์ แต่รู้ไหมว่า Storytelling นั้น มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อภาคธุรกิจด้วยเช่นกัน ที่จะคอยเล่าเรื่องราวชีวิตและความเป็นตัวตนของแบรนด์ ทำให้คนอยากรู้จักมากขึ้น
แต่ถ้าเกิดเราเป็นคนขี้อาย พูดไม่เก่ง พรีเซนต์ไม่เป็น แล้วเราจะสร้าง Storytelling ให้ธุรกิจของตัวเองได้อย่างไรบ้าง มาร่วมเรียนรู้ ปรับมุมมอง เปลี่ยนความคิด เกี่ยวกับศิลปะของการเล่าเรื่องธุรกิจกันได้เลย
รับฟังพอดแคสต์นี้แบบเต็มๆ ผ่านทาง
4. เทคนิคสร้างโอกาสใหม่ในธุรกิจด้วย “Networking” | Mission To The Moon Remaster x UTCC EP.81
“ตนย่อมเป็นที่พึ่งแห่งตน” ประโยคคลาสสิกที่เกือบทุกคนเคยได้ยินกันมาแล้วซักครั้ง เพียงแต่ว่าถ้าหากคนเป็นที่พึ่งแห่งตนจริงๆ แล้วล่ะก็ ทำไมเราถึงยังจำเป็นที่จะต้องมีเพื่อนร่วมทาง เมนเทอร์หรือเครือข่ายที่กว้างขวางคอยสนับสนุนช่วยเหลือยามยาก ถึงสร้างโอกาสและข้อได้เปรียบมากกว่าผู้ที่อยู่เพียงลำพังกันล่ะ?
การสร้างเครือข่าย หรือ Networking นั้นคืออะไร มีขั้นตอนอย่างไร ทำไมถึงสำคัญ มีทักษะไหนบ้างที่จำเป็น แล้ว Introvert จะมีโอกาสเครือข่ายแห่งสร้างพันธมิตรแบบนี้บ้างได้หรือไม่? ไปหาคำตอบพร้อมๆ กันได้ใน EP. นี้!
รับฟังพอดแคสต์นี้แบบเต็มๆ ผ่านทาง
#missiontothemoon
#missiotothemoonpodcast
#remasterpodcast
โฆษณา