29 มิ.ย. 2022 เวลา 13:46 • การศึกษา
Online Course | Fundamentals of Digital Marketing by Google Digital Garage
หลังจากที่ลงเรียนมานาน ในที่สุดก็จบสักที (เราเริ่มเรียน พ.ย. 64 เพิ่งจบเดือนนี้ ก็อู้พอสมควร 5555) วันนี้เราเลยอยากจะมาเล่าให้ฟังกันว่าคอร์สนี้เป็นยังไงบ้าง
Fundamentals of Digital Marketing เป็นคอร์สออนไลน์ของ Google Garage เป็นคอร์สฟรีแบบ self-paced learning ก็คือผู้เรียนสามารถเลือกเรียนเวลาไหน ตอนไหนก็ได้ เรียนทั้งหมด 40 ชม. พอเรียนจบทุกบท สอบ final ผ่าน ก็จะได้รับเกียรติบัตรไปเลย
หน้าแรกของคอร์ส มีเปอร์เซ็นต์แสดงด้วยว่าเรียนไปถึงไหนแล้ว
เนื้อหาด้านในเหมาะกับผู้ที่ต้องการศึกษา Digital Marketing เบื้องต้น มีทั้งหมด 26 บท ซึ่งเราคิดว่าเป็น 26 บทที่ค่อนข้างครอบคลุมในทุกด้าน มีตั้งแต่ทำความเข้าใจกับภาพรวมของ Digital Marketing SEO/SEM การตลาดในช่องทางต่าง ๆ Analytics ไปจนถึงการทำร้านค้าออนไลน์ในตลาดนอก
ใน 1 บทใหญ่ จะมีบทย่อย ๆ อยู่ 3-6 บท ขึ้นอยู่กับปริมาณเนื้อหาว่ามีมากน้อยขนาดไหน ภายในบทย่อยจะมีคลิปวิดีโอให้เราดู ประมาณ 5 นาที เสร็จแล้วก็ทำแบบฝึกหัดท้ายบท เนื้อหาที่สอนจะเป็นภาษาอังกฤษล้วน หากฟังไม่ทันหรือต้องการจดเพิ่ม ก็สามารถดู Transcript ได้ มีแปะให้ทุกบทเลย
หน้าตาของแต่ละบทเรียนจะประมาณนี้ ถ้าทำแบบฝึกหัดแล้ว จะมีเครื่องหมายถูกด้านหลังชื่อบทย่อย
พอเรียนครบทุกบทย่อยแล้วก็จะสอบจบบท 1 ครั้ง ถ้าสอบผ่านก็จะได้ตราประจำบทมา 1 อัน เก็บตราไปเรื่อย ๆ จนครบทุกบท ก็สอบ final ถือเป็นอันเสร็จสิ้น
แบดจ์ของแต่ละบท
หลังจากที่เราได้เรียนแล้ว เราชอบนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานอะไรเลยด้านการตลาด เราว่าคอร์สนี้โอเคเลย ไม่ได้อธิบายยากจนเกินไป มีภาพประกอบ มีวิดีโอ ทำให้เราเข้าใจเนื้อหาได้มากขึ้น เราแนะนำว่าให้หาอ่านข้างนอกเอาด้วย มันจะยิ่งช่วยให้เราเข้าใจกระจ่างมากขึ้น
ส่วนความยาก-ง่ายของภาษาอังกฤษ เราว่าอยู่ระดับกลาง ๆ ผู้พูดพูดสำเนียงบริทิช พูดค่อนข้างชัด แต่ถ้าฟังไม่ทันก็มี Transcript ให้อ่าน สามารถใช้เวลาทำความเข้าใจเนื้อหาได้
วิธีการสมัครก็ไม่ยุ่งยาก สามารถสมัครผ่าน Google account ได้เลย หากใครสนใจ ก็กดที่ลิงก์นี้ได้เลยนะ https://learndigital.withgoogle.com/digitalgarage/course/digital-marketing
โฆษณา