30 มิ.ย. 2022 เวลา 00:58 • ข่าวรอบโลก
เมื่อมรดกทางวัฒนธรรมกลายเป็นเครื่องมือค้ามนุษย์
อดีต "เกอิชาฝึกหัด" (ไมโกะ)
ออกมาแฉด้านมืดของวงการที่เธอต้องพบเจอ มันไม่ต่างอะไรกับนรกเลยล่ะ ..
อธิบายก่อนว่าคุณคนที่ออกมาแฉเธอเป็นผู้ชายที่เป็น LGBTQ นะครับ
1. เรื่องราวดังกล่าวถูกเล่าผ่านทวิตเตอร์ของชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่ไม่เปิดเผยตัวตน เธอบอกว่า เธอเป็นอดีต "ไมโกะ" (ไมโกะคือชื่อเรียกของเหล่าเกอิชาฝึกหัด) แต่ตอนนี้เธอออกจากวงการนั้นมาแล้ว แต่เธอต้องการจะเปิดเผยด้านมืดที่หลายๆคนไม่รู้ว่ามันมีจริงๆในยุคสมัยนี้
2. เธอเริ่มต้นการเป็น ไมโกะ เมื่ออายุ 16 ปี ในย่าน Hanamachi ซึ่งเป็นย่านที่มีสถานบังเทิงและบ้านเรือนของเกอิชามากมาย (ก็คือถ้าใครต้องการไปเที่ยวแบบสัมผัสบรรยากาศ เกอิชา ดั้งเดิมก็ต้องมาที่ย่านนี้) บ้านเรือนเกอิชาก็จะมีการฝึก ไมโกะ ทุกๆปีเพื่อในอนาคตสักวันพวก ไมโกะ จะขึ้นเป็นเกอิชารุ่นต่อไป
3. เจ้าของทวิตเล่าว่า เธอและผู้คนส่วนใหญ่ต่างเข้าใจว่า ไมโกะ หรือ เกอิชา คืออาชีพที่ขายศิลปะ ขายความสามารถในการบริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การร้องเพลง เล่นเครื่องดนตรี จัดดอกไม้ หรือรินเหล้า
4. แต่สิ่งที่เธอเจอคือ เธอถูกบังคับให้ดื่มแอลกอฮอร์ตั้งแต่ปีแรกที่เข้าไป (อายุ16) ดื่มชนิดที่ว่าสามารถนำปริมาณแอลกอฮอร์จำนวนนั้นมาอาบแทนน้ำได้เลย นอกจากนั้นยังถูกบังคับให้ไปอาบน้ำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการอีกด้วย
5. นอกจากจะถูกบังคับให้ดื่มแอลกอฮอร์และคอยบริการอาบน้ำให้ลูกค้าแล้ว การดูแลไมโกะของเจ้าบ้านก็เรียกได้ว่า "เลวร้าย" ตลอดเวลาที่เธอเป็นไมโกะ เธอไม่เคยได้รับเงินเดือนสักเยนเดียว ได้เพียงค่าจ้างเล็กๆน้อยๆเท่านั้น ไม่ได้ติดต่อกับโลกภายนอกยกเว้นจดหมายหรือโทรศัพท์สาธารณะ และถูกห้ามไม่ให้มีโทรศัพท์มือถือเพราะกลัวว่าจะวางแผนหนี
1
6. สิ่งเลวร้ายยังไม่หมดแค่นี้ เพราะนอกจากที่กล่าวมาสิ่งที่เธอต้องเจออีกอย่างคือ "ระบบอุปถัมภ์" ถึงเธอจะทำดีแทบตายเธอก็ไม่เคยชนะเด็กเส้นหรือเด็กที่เอาใจเจ้าบ้านเก่งเลยสักครั้ง มีครั้งหนึ่งเธอถูกแขกลวนลามโดยการจับหน้าอก เธอปฏิเสธแขก แต่กลับถูกเจ้าบ้านด่าทออย่างหนัก
7. เธอเป็นหนึ่งใน ไมโกะ ที่ถูกเจ้าบ้านกดขี่อย่างหนัก และมีครั้งหนึ่งเธอเกือบถูกส่งไปขายพรหมจรรย์ให้กับผู้มีอิทธิพลในราคา 50 ล้านเยน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไป (เธอไม่ได้บอกว่าทำยังไงถึงไม่ได้ไปนะครับ) แต่ถ้าถูกส่งไปขายจริงๆเงินจำนวนนั้นก็ไม่ได้ตกถึงเธอสักเยนเดียวเช่นเคย
1
8. สุดท้ายเธอก็ทนชีวิต ไมโกะ ที่เธอเป็นมาตลอด 6 ปีไม่ไหวและได้ทำการออกจากวงการนี้มาเพื่อใช้ชีวิตปกติตามแบบที่คนทั่วๆไปทำ //เธอไม่ได้เล่าว่าออกมายังไง เธอบอกแค่ว่าเป็นการออกมาที่ไม่สง่างามนัก
ภาพจากเจ้าของเรื่อง Twitter : https://twitter.com/kiyoha_xxx/status/1540988041921449985?s=20&t=pV18nOvG9L64q2D8v-VrUw
9. หลังจากเธอออกมาเล่าเรื่องราวดังกล่าวแล้ว เธอได้บอกต่อว่า โพสของเธออาจจะถูกลบหรือตัวเธออาจจะถูกตามล่าได้ในเร็วๆนี้ แต่เธอก็ขอยืนยันว่าที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเรื่องจริงที่เธอต้องการมาตีแผ่
10. จากนั้นทวิตของเธอก็ได้รับความสนใจมากจากทั้งชาวเน็ตและสำนักข่าวต่างๆ เธอได้ออกมาอัพเดตว่า เธอก็ไม่คิดว่าจะมีเสียงตอบรับจากผู้คนขนาดนี้ ตอนนี้อยู่ในช่วงสับสนว่าจะเดินหน้าสู้ต่อ หรือหยุดแค่นี้ เพราะกลัวกระทบต่อชีวิตส่วนตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยืนยันว่าเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายเธอยินดีจะเปิดช่องทางการติดต่อแบบไม่เปิดเผยตัวตนให้แก่สำนักข่าว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเธอไม่ได้โกหก
//ปัจจุบันเธอมีสามีและมีครอบครัวแล้ว
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
เนื่องจากยังไม่ได้รับการยืนยัน 100% เพราะฉะนั้นโปรดใช้วิจารณญาณนะครับ
1
อ้างอิง
โฆษณา