30 มิ.ย. 2022 เวลา 03:24 • ความคิดเห็น
ฝรั่งก็ชอบ prefer white lies เช่นเดียวกัน อย่างคําว่าประชาธิปไตยที่ภูมิใจนักภูมิใจหนา ฝรั่งก็ white lie ว่าสิทธิ ความเสมอภาค เท่าเทียมกัน มีอยู่จริง ทั้งที่บ้านตัวเองก็มี homeless เต็มไปหมดและทุกบ้านก็มีเสรีภาพในการครอบครองอาวุธปืนจนมีพวกโรคจิตประชาธิปไตยเอามากราดยิงคนอื่น คนจน ความไม่เท่าเทียมมีอยู่เต็มไปหมด สังเกตุตอนที่ทรัมป์แพ้เลือกตั้งดูก็ได้ พวกเสรีประชาธิปไตยก่อหวอด คลั่งเผาบ้านเมือง ทําลายข้าวของ ไม่ยอมรับผลเลือกตั้ง
white lies ว่าระบบประชาธิปไตยดีที่สุดในโลกระบบอื่นใช้ไม่ได้ เป็นเผด็จการ แต่คนของประเทศอื่นเขาก็ happy มีความสุขดี ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร เศรษฐกิจเขาโตเอาโตเอากว่าบ้านตัวเองด้วยซ้ำและก็บางทีก็ทําตัวเป็นมหาอำนาจชี้นิ้วสั่งการ แทรกซึมเข้าไปในประเทศอื่น ตั้งกลุ่มขึ้นมาแอนตี้ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งในความเป็นจริงสิทธิเสรีภาพในอาณาเขตของแต่ละประเทศเป็นของใครของมัน
ใครจะมาละเมิดไม่ได้ อยู่ดีๆจะใช้กําลังทหารเข้าไปแทรกแซง อย่างในอิรัก อาฟกานิสถาน อ้างว่าไปช่วยเหลือก็ไม่น่าจะได้ UN เขาก็มีอยู่แล้วไม่งั้นจะตั้งขึ้นมาทําไม? ผมว่าเราควรจะบอกเขากลับไปว่า คุณเองก็ white lies ( you are seem be white lies person as well as Thai people like to do)
คนไทย เขาไม่เรียก white lies คนไทยไม่มีนิสัยขี้โกหก เรามีศาสนาพุทธเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เราถือศีล5 you have wrong understand about Thai culture. actually this word should be replaced with sympathy or forgiven some circumstances which can not used the rule of raw. for example พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของตามทางเท้า, มอเตอร์ไซค์ขับย้อนสอน ถ้าจะใช้ rule of raw พวกนี้ก็จะถูกจับทั้งประเทศ หลักนิติศาสตร์บางครั้งก็ต้องใช้หลักรัฐศาสตร์ควบคู่กันไป บ้านเมืองถึงจะสงบสุข ตามวัฒนธรรมแบบไทยๆ
เราจะไป white lies ฝรั่งแบบไม่เข้าใจคนไทยด้วยกัน ฝรั่งเข้าใจว่าคนไทยไม่เคารพกฎหมาย แต่เราบอกว่าเป็นวัฒนธรรมแบบไทยๆ พวกนี้ไม่ใช่ white lies ฝรั่งไม่เข้าใจ เพราะบ้านเขาไม่มีคนหาเช้ากินค่ำเยอะ เท่าบ้านเรา กฏหมายจึงใช้ได้กับทุกๆคน แต่ใช่ว่าคนจนบ้านเรา เขาไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เพียงแต่เขาไม่มีทางเลือกต่างหาก ส่วนพวกที่ชอบหลีกเลี่ยงกฏหมายแบบศรีธนนชัย ก็มีอยู่ทั่วโลกเช่นกัน
โฆษณา