30 มิ.ย. 2022 เวลา 09:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
✅Afternoon Update 30.06.2022
Market Update : Afternoon Session
ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปิดปรับตัวลดลง ยกเว้นตลาดหุ้นจีน A-Share ตอบรับข่าวดีจากตัวเลข PMI
LH Bank Advisory
1. ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดลบ หลังจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น (METI) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเดือนพ.ค.ลดลง 7.2% (มากกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่ 0.3%) ถือว่าทรุดตัวลงมากที่สุดในรอบ 2 ปี เมื่อเทียบรายเดือน โดยได้รับแรงกดดันจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดโควิด-19 และภาวะขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์และชิ้นส่วนชนิดอื่น ๆ กระทบผู้ผลิต ซึ่งเพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญความยากลำบากในการฟื้นตัว
ดัชนี Nikkei -1.54% หุ้นที่ปรับตัวลงนำโดยกลุ่มเหมืองแร่ หุ้นกลุ่มสินเชื่อผู้บริโภค และหุ้นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า
2. ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงต่อเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากจากนักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย และแนวโน้มที่ย่ำแย่จากกลุ่มผู้ผลิตชิป
ดัชนี KOSPI -1.91% หุ้นที่ปรับตัวลงนำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี อย่าง หุ้น LG Energy Solution -5.24% หุ้น Samsung Electronics -1.72% และหุ้น SK Hynix 3.19%
3. ตลาดหุ้นจีนปิดบวก ขานรับข่าวดีหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนมิ.ย.ของจีนพุ่งขึ้นแตะระดับ 54.7 จากระดับ 47.8 ในเดือนพ.ค. โดยขยายตัวรวดเร็วที่สุดในรอบ 13 เดือน ส่วนดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนมิ.ย.ของจีนปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 50.2 จากระดับ 49.6 ในเดือน พ.ค.
นอกจากนี้ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่าจะสร้างกลไกที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินและกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจที่แท้จริง
ดัชนี CSI300 +1.44% โดยกลุ่มอุตสาหกรรมที่ปรับตัวขึ้น ได้แก่ หุ้นกลุ่มยานยนต์ หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรม และหุ้นกลุ่มสินค้าจำเป็น
4. ตลาดหุ้นฮ่องกง ปรับตัวลดลงสวนทางกับตลาดหุ้นจีน A-Share
ดัชนี Hang Seng -0.62% ดัชนี Hang Seng H-Share -0.36% ดัชนี Hang Seng TECH Index -1.36% โดยกลุ่มอุตสาหกรรมที่ปรับตัวลง ได้แก่ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี
#LHBankAdvisory

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา