30 มิ.ย. 2022 เวลา 13:42 • หนังสือ
"กำเนิดสปีชีส์" หนึ่งในหนังสืออันทรงพลังทางวิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลของเจ้าพ่อนักวิทย์ฯระดับโลก "ชาร์ลส์ ดาร์วิน"
ว่ากันว่าถ้าใครมีโอกาส ควรอ่านสักครั้งหนึ่งในชีวิต!
ถ้าจะบอกว่าหนังสือขายดีระดับโลกที่เสนอแนวคิดดั้งเดิมอันก่อกำเนิดจากธรรมชาติ เขย่าวงการวิทยาศาสตร์ สะท้านวงการศาสนา กระเพื่อมมาวงสังคม แถมส่งไปยังการเมืองด้วยแล้วล่ะก็ "กำเนิดสปีชีส์" เล่มนี้นับว่ามีอิทธิพลสูงยิ่ง
แนวคิดเกี่ยวกับทฤษฎีวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตได้เปลี่ยนโฉมหน้าไปมากที่สุดก็โดย ชาร์ลส์ ดาร์วิน นักธรรมชาติวิทยาชาวอังกฤษคนนี้ที่ได้เสนอข้อมูลหลักฐานอย่างละเอียด ยืนยันตามทฤษฎีการคัดเลือกโดยธรรมชาติ
เขามีคำอธิบายชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ พยายามสร้างความเข้าใจถึงความเป็นมาเป็นไปของสิ่งมีชีวิตบนโลกและการเกิดสปีชีส์ใหม่ที่มีความหลากหลายของชนิดทางพันธุกรรมและความซับซ้อนทางระบบนิเวศ
ต่อมาด้วยความโดดเด่นของหนังสือเล่มนี้ทางนิตยสารและเว็ปไซต์ชื่อดังต่างๆได้ยกย่องให้เป็น 1 ใน 25 หนังสือวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล รวมถึงนักอ่าน นักคิด นักเขียนมีชื่อหลายๆคนก็พร้อมใจกันยกย่องว่าหนังสือเล่มนี้มีความสำคัญที่มีผลต่อรากฐานการคิดของชาวตะวันตก ถึงขนาดที่บอกว่านี่เป็น "หนังสือที่เปลี่ยนโลก" เลยทีเดียว
ฉะนั้น นี่จึงเป็นเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ "ชาร์ลส์ ดาร์วิน" อย่างแท้จริง สมกับที่ได้รับสมญานามว่าเป็น "นักวิทยาศาสตร์ผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในรอบ 2 ศตวรรษ"
ครับ ใครสนใจก็หาอ่านกันได้ ประดับความรู้แถมยังมีหลายช่วงตอนที่น่าตื่นตาตื่นใจให้อ่านกันแบบไม่หนักเกินไปอีกด้วย
โฆษณา