1 ก.ค. 2022 เวลา 01:39 • ไลฟ์สไตล์
มาถูกทางแล้ว
เบื่อ! อยากสนุกสนาน! ออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ รู้ถึงความเปลี่ยนแปลงพลิกผัน รับได้ก็สนุกแล้ว Your Life! Live its!
แต่หากปรารถนาความสุขมันสามารถเกิดขึ้นได้ที่นี่เดี๋ยวนี้ ในใจเราเอง😃 ไม่ต้องไปตั้งเป้าหมายที่ทรมานตนเองยากเกิน.. ปีนขึ้นไปสุขบนยอดเขาหิมาลัย... ดำดิ่งลงไปมีความสุขใต้ท้องทะเลลึก
รู้สึกได้ก็ถึงเวลาหยุดดิ้นรน มองหาตัวตนให้เห็น...ร่างกายนี้ไม่ใช่ตัวตนของเรา... ความรู้สึกนึกคิดนี้ เราปรุงแต่งสร้างสะสมความคิดขึ้นมาเอง
มันไม่ใช่ตัวไม่ใช่ตน...ไม่มีตัวตนที่แท้จริง
โชคดีที่ยังหายใจอยู่มีร่างกายพอได้อาศัย.. ร่างกายนี้ได้มาจากพ่อแม่.. เติบโตด้วยอาหารและพลังงานที่เราบำรุงเลี้ยง เรายึดถือเป็นตัวตน...มันเสื่อมไปเรารู้และเจ็บปวด...มันสลายไปทนไม่ได้ทรมาน...อยากมีเหมือนเดิม...
โชคดีได้พบพระพุทธศาสนา โชคดีได้ฟังคำสอนของ Sadhguru
ต่อไปก็จะได้ฝึกตนสุขอยู่กับปัจจุบัน สร้างความสุขตามมีตามได้ขึ้นในใจสุขสมได้เกิดเป็นคน...
หวังสุขในปัจจุบันมีจิตเป็นสุขอยู่ในความเพียรที่ชอบ.. จนพบตัวรู้.. ปัญญาญาณ
...ท่านผู้รู้บอกว่าถูกความไม่รู้ที่เราหลงปรุงแต่งขึ้น ขังไว้ในความเป็นตัวเป็นตน...
เอาให้มันสุดถึงสุข อย่าเอาสนุกแค่หายเบื่อ
โฆษณา