1 ก.ค. 2022 เวลา 04:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Pyramid Strategy หายจากการขายหมูติดดอยด้วยกลยุทธิ์พีรามิด
หายจากการขายหมูติดดอยด้วยกลยุทธิ์ Pyramid Strategy
👊หลายๆคนมักประสบปัญหาในการซื้อหุ้นในแต่ละครั้ง ด้วยความคาดหวังว่าซื้อปุ๊บก็อยากได้กำไรปั๊บ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว มันช่างยากเย็นและเป็นไปได้ยากสะเหลือเกิน เพราะในความจริงที่เกิดขึ้นก็คือ ซื้อปุ๊ป อ้าวลงสะงั้น แต่พอขายปุ๊บ ก็ขึ้นสะงั้นแหละ เป็นแบบนี้ตลอด..!! จริงมั้ยหละ..??
👊หลายๆปัจจัย สิ่งเร้าที่ทำให้เราเกิดอาการ ขายหมู หรือ ติดดอย อันเนื่องมาจาก กราฟวิ่งปรู๊ดปร๊าด จนน่าตกใจ แล้วเรากลัวตกรถ หรือกลัวขึ้นรถไม่ทัน ตรงนี้แหละ กราฟหลอกเม่าน้อยๆมาเยอะแล้ว แต่หากเรารู้เทคนิคในการทำกำไร จากกลยุทธิ์ Pyramid Strategy คำว่าติดดอย หรือขายหมู จะค่อยๆหายไป เชื่อแอดมั้ย .....??? มา มาลองดูกัน
👊👊 Pyramid Strategy คือการแบ่งไม้ทยอยซื้อแบบพีระมิด เพื่อช่วยควบคุมความเสี่ยงในการลงทุน อาจจะขนาดการซื้อขาย เป็นไม้ย่อยๆ 3-4 ไม้ หรือมากกว่านั้น แล้วแต่ความถนัดและความชอบ
👊👊ให้นึกภาพ Pyramid ที่มีทรงสามเหลี่ยมฐานกว้างและยอดเล็กลงเรื่อยๆ โดยเวลาซื้อเราจะซื้อจากฐานก่อน คือซื้อไม้แรกให้เยอะกว่าไม้อื่นๆ โดยแบ่งสัดส่วนใหญ่สเต๊ปไปจากมากไปน้อย เช่น มีทุน 1000 บาท เราอาจซื้อไม้แรก 300 บาท ไม้ที่สอง 200 บาท และไม้สุดท้าย 100 บาท
👊 เทคนิคกลยุทธิ์นี้ มีต้นแบบมาจาก เทรดเดอร์ในตำนาน Jesse Livermore โดยเขาเรียกวิธีการเทรดนี้ว่าการ “หยั่งเชิง” ตลาดทีละนิด ด้วยการค่อยๆทยอยเข้าซื้อทีละไม้ๆอย่างต่อเนื่องเมื่อตลาดวิ่งไปในทิศทางที่คาดการณ์เอาไว้ ก็ทยอยเก็บหรือเพิ่มการออกไม้ สะสมหุ้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วิธีนี้มีรูปแบบคล้ายกับ Martingale แต่ก็ไม่เหมือนสักทีเดียว
👊ไอ่เจ้าพีรามิดนี่แหละ ที่ทำให้เราสามารถเก็บสะสมทำกำไรไปทีละเล็กละน้อยไปเรื่อยๆ หากเรามาถูกทาง นี่จึงเป็นวิธีการเพิ่มพูนกำไรให้มากขึ้นเรื่อยๆอีกทางหนึ่ง หรืออาจพลิกแพลงเป็นการแบ่งซอยไม้ให้เป็นไม้เล็กๆที่เท่ากันทุกๆไม้ก็ได้เช่นกัน
👊👊👊ในทางกลับกันเวลาขายเราก็ไม่จำเป็นต้องรีบขายทั้งหมด แต่ให้ทำกำไรก่อนบางส่วน ถ้าหุ้นลงจริงก็ค่อยขายที่เหลือ แต่ถ้าหุ้นดีดกลับมาขึ้นต่อ เราก็ยังมีส่วนที่เหลือที่สามารถทำกำไรและเล่นตาม เทรนด์ได้ต่อไป จัดว่าดีนะ คอนเฟริม..!! ลองเอาไปใช้กัน แอดนี่ตัวดีเลย ซอยไม้ถี่มากและเยอะมาก ไม่ได้โม้จริงๆ แล้วคือดี เก็บกำไรได้ทุกวัน ค่อยๆตอดเล็กตอดน้อยไป แต่ลืม MM กันให้ดีๆด้วยละ ไม่โอเว่อร์เทรดนะ
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา