1 ก.ค. 2022 เวลา 10:00 • ข่าวรอบโลก
ตัวแทนหมู่บ้าน(อาเซียน)
ปูตินชมผู้นำอินโดฯ ว่า “การพบกันครั้งนี้มีประสิทธิผล”
ตอนนี้ทั่วทั้งโลกคงได้เห็นตัวแทนอาเซียน เอ้ยยย ผู้นำอินโดนีเซีย เข้าพบประธานาธิบดีปูติน เพื่อทำหน้าที่ส่งสารจากยูเครนสู่รัสเซีย และ หวังว่ารัสเซียจะเปิดเส้นทางการเดินเรือ (ซึ่งหลังการเจรจารัสเซียเปิดให้เลย)
1
“ผมขอเรียกร้องให้ผู้นำโลกทั้งหมดฟื้นจิตวิญญาณแห่งความร่วมมือ” ประธานาธิบดี Joko Widodo กล่าวผ่านสื่อเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากเข้าพบประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ที่กรุงมอสโก
1
บอกได้เลยว่างานนี้ไม่ง่าย ประธานาธิบดี Joko Widodo จำเป็นต้องงัดกลยุทธทางการทูตที่มี เพื่อทำยังไงก็ได้ให้เกิดการประชุมสุดยอดผู้นำ G-20 ซึ่งอินโดฯ​ เป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้
Source - Alexander Zemlianichenko/Pool/AFP
เขาได้พบกับปูตินในกรุงมอสโกในวันพฤหัสบดี หลังจากการประชุมวันพุธกับประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ยูเครนในเคียฟ และกับผู้นำ G-7 ในเยอรมนีเมื่อต้นสัปดาห์นี้
ผู้นำชาวอินโดนีเซีย บอกข่าวดีว่า รัสเซียตกลงที่จะเปิดเส้นทางเดินเรือสำหรับการส่งออกข้าวสาลีของยูเครน ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการขาดแคลนอาหารทั่วโลก และ ผู้นำรัสเซียก็ยอมถอนกองกำลังออกจากเกาะงูแล้ว
และยังระบุว่าตนได้ส่งข้อความจากประธานาธิบดีของยูเครนถึงผู้นำรัสเซียแล้ว
1
ด้านผู้นำรัสเซียได้เผยว่า
“ผมเชื่อว่าข้อตกลงที่บรรลุในวันนี้จะเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนระหว่างรัสเซีย
และชาวอินโดนีเซีย” ปูตินกล่าวเสริม
3
ภาพการพบปะของผู้นำอินโดฯ กับ ผู้นำรัสเซียบอกได้เลยว่า เป็นความหวังของหมู่บ้านจริงๆ
1
แน่นอนว่าการเจรจายุติเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซีย กับ ยูเครน คงเป็นงานหนักมาก ลำพังแค่ลุงโจโควี คงทำไม่ไหว ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้เห็นการ take action ของผู้นำอย่างอินโดฯ
ใครมีคอมเมนท์ก็รบกวนสุภาพกันด้วยน้าา
โฆษณา