1 ก.ค. 2022 เวลา 07:31 • หุ้น & เศรษฐกิจ
คิดว่าไม่จำเป็นครับ
ผมไม่รู้ว่าเจ้าของโพสต์ให้ความสำคัญในมุมไหน
สำหรับผมแล้ว การตลาดที่กองทุนมักจะแนะนำให้คนทั่วๆไปซื้อคือ มันจะเติบโตสู้อัตราเงินเฟ้อได้ อย่างน้อยมันก็ดีกว่าการฝากเงินเฉยๆไว้ในธนาคาร
แต่ความเป็นจริงแล้ว กองทุนก็เป็นแค่กลุ่มคนที่บริหารเงินให้คนอื่น
ตามสถิติแล้วกองทุนไม่ได้สามารถให้ผลตอบแทนทุกปีได้ แล้วถ้าเราเลือกองทุนผิด และเข้าลงทุนผิดเวลารวมถึงระยะเวลาการถือไม่มากพอ
ผลลัพธ์ที่ได้จะแย่กว่าการถือเงินสดเฉยๆไว้ในบัญชีธนาคารอีกครับ
แต่ถ้าเราดวงดีเลือกกองทุนที่ดีได้ผมว่ามันก็ดีเลยนะครับ
ซึ่งความจริงมันก็มีวิธีลงทุนอีกหลายรูปแบบที่เราสามารถเลือกได้ครับ
ผมเลยไม่อยากให้ยึดติดกับการซื้อกองทุน
โฆษณา