17 ก.ค. 2022 เวลา 11:10 • สุขภาพ
รีวิว Agnos แอปวิเคราะห์อาการป่วยที่ใช้งานง่ายมาก แถมยังหาร้านยาใกล้บ้านให้อีก
เล่าก่อนว่าตอนที่จะเล่าอะไรให้ฟังติดโควิดเดือนมิถุนาที่ผ่านมา แล้วได้เข้าระบบต้องรอถึง 2 วันกว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมา กว่าจะส่งยามาให้ก็ต้องรอต่อไปอีก แม้อาการคนติดโควิดตอนนี้ไม่หนักแล้ว แต่เอาจริงแค่มีไข้ ไอ เจ็บคอ โดยที่ไม่มียารักษามันก็ทรมานประมาณนึงเลยค่ะ
หลังจากหายดีแล้วเลยคิดว่ามันจะดีกว่ามั้ย ถ้ามีคนช่วยวิเคราะห์อาการของเราว่าตอนนี้เราป่วยเป็นอะไร ควรได้รับยาอะไร รับยาได้ที่ไหนเวลาใดก็ได้ ถ้าทำแบบนี้ได้มันคงจะดีมาก
ซึ่งมันทำได้จริง ๆ ค่ะทุกคน
จะเล่าอะไรให้ฟังหาไปจนเจอแอปนึง ชื่อ Agnos เป็นแอปที่ช่วยวิเคราะห์โรคเบื้องต้น และให้คำแนะนำกับผู้ป่วย โดยใช้ AI ที่พัฒนาข้อมูลความรู้จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
การใช้งานก็ง่ายมาก แอปจะให้เราเลือกว่ามีอาการอะไรบ้าง เช่น ไอ เจ็บคอ ปวดหลัง ตาแห้ง คือครอบคลุมมาก เราก็กดเลือกอาการได้เลย นี่ลองกดปวดหลังค่ะเพราะปวดอยู่ 🤣
แอปให้เราเลือกว่าปวดหลังตรงไหน
จากนั้นแอปจะซักประวัติเราไปเรื่อย ๆ ว่าปวดหลังแล้วมีอาการอื่นร่วมด้วยมั้ย มีอาการชามั้ย ไปยกของหนักมามั้ย นู่นนี่มั้ย เราก็กดตอบไปทีละคำถาม ตรงนี้ค่อนข้างจะมีหลายคำถามเพราะต้องคัดกรองอาการป่วย นี่ก็คิดว่าละเอียดดีเลยค่ะ
เมื่อซักประวัติเสร็จแอปจะสรุปให้ ว่าเรามีความน่าจะเป็นโรคอะไรกี่เปอร์เซ็น หากเป็นโรคที่ร้ายแรง แอปจะแจ้งว่าควรพบแพทย์เพิ่มเติม หากไม่ใช้แรงสามารถเลือกรับยาจากร้านยาใกล้บ้านได้เลย
ตรงนี้ไม่ต้องกังวลเลยนะคะว่า AI จะวิเคราะห์โรคผิดพลาด เพราะนี่เป็นแค่การคัดกรองเบื้องต้นเท่านั้น เมื่อเราไปถึงร้านยาก็จะได้เจอเภสัชกรและซักอาการอีกทีค่ะ หน้าที่ของแอปคือช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดเวลาค่ะ
หลัก ๆ แล้วการทำงานของแอปคือ ซักประวัติ วิเคราะห์โรค และจัดหาร้านยาใกล้บ้านให้ค่ะ
และขอย้ำว่าทุกขั้นตอนใช้งานง่ายมาก
ส่วนร้านยาที่ทางแอปร่วมด้วยเนี่ยก็เป็นร้านยาที่เปิด 24 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าเราสามารถไปรับยาได้ตลอดเวลา ไม่ต้องทนทรมานกับความเจ็บป่วยเลย (ลองนึกดูบางทีท้องเสียปวดท้องมาก อาเจียน แต่ต้องรอจนเช้ากว่าร้านยาจะเปิดก็ไม่ไหวนะ)
ถามว่าถ้าไม่ไปซื้อยาได้มั้ย ตามจริงก็ได้นะคะเค้าไม่ได้บังคับ เช่น หากเรากังวลอยากรู้ว่าเราเป็นอะไร ก็ถาม Agnos ได้เลย ข้อดีกว่ากูเกิ้ลคือแอปจัดหมวดหมู่และนำทางมาให้แล้ว โดยที่เราไม่ต้องไปงมเอง ประหยัดเวลาเยอะค่ะ
1
นอกจากนี้ยังมีบทความให้ความรู้ได้อ่านฟรีอีกมากมาย วันนี้จะเล่าอะไรให้ฟังตั้งใจมาแนะนำAgnos เลยค่ะ อยากให้โหลดมาใช้กันนะคะ คิดว่าต้องได้ใช้งานแน่ แถมโหลดฟรีไปอีก คือดีจริง ๆ
ทุกคนรักษาสุขภาพด้วยนะคะ เพราะยังไงไม่ป่วยก็ดีที่สุดเน้อะ
ใครสนใจ โหลดฟรีได้เลยนะคะ
จะเล่าอะไรให้ฟัง
17 ก.ค.65
โฆษณา