2 ก.ค. 2022 เวลา 08:29 • ปรัชญา
ความหมายของชีวิตคืออะไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ชีวิตคือ กระแสธารแห่งความเปลี่ยนแปลง ไม่เคยหยุดนิ่ง เช่นเดียวกับสายน้ำที่ไม่เคยหยุดไหล
ความหมายของชีวิตคือ สิ่งที่เราได้จากการมีชีวิต จากการใช้ชีวิต จากการปฏิสัมพันธ์กับผู้คน สัตว์เลี้ยง สิ่งมีชีวิต ต้นไม้ใบหญ้า สิ่งแวดล้อมรอบตัวทั้งหลาย ดวงดาว ดวงจันทร์ หรืออะไรก็ตาม ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งแล้วเกิดความรู้สึกพิเศษอะไรบางอย่าง รู้สึกอิ่มเต็มในใจ
คนแต่ละคนต่างก็มีที่มา ต่างมีชีวิตและวิถีเป็นของตัวเอง ไม่มีใครเหมือนใคร ทุกคนล้วนเป็นต้นฉบับที่มีเพียงหนึ่งเดียว ดังนั้นความหมายในใจหรือความหมายของชีวิตคนแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน
คนบางคนรู้สึกชีวิตมีความหมายเมื่อได้เฉิดฉายโดดเด่นอยู่ท่ามกลางผู้คน
ในขณะที่คนอีกคนไม่ได้ชอบอยู่ท่ามกลางผู้คนแต่ชอบอยู่กับสิงห์สาราสัตว์ ป่าดงพงไพร ชีวิตมีความหมายเมื่อได้คอยรักษ์น้ำ รักษ์ป่า
ดังนั้นก็อาจจะพูดได้ว่า
เราทุกคนมีชีวิตอยู่ก็เพื่อแสวงหาความหมายที่ดีงามของชีวิต
เราจะมีความสุขที่ยิ่งใหญ่ได้ อยู่ที่ว่า การมีชีวิตอยู่ก่อให้เกิดอะไรบางสิ่งบางอย่างที่ดีงาม และเป็นความหมายยิ่งใหญ่ในใจ
เราไม่จำเป็นต้องเสาะแสวงหาจนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เราเพียงแค่มีชีวิต และใช้ชีวิตที่มีอยู่ให้ดีที่สุด ทุกเวลา ทุกนาที
เมื่อถึงเวลา เราจะรู้และเห็นเองว่าอะไรคือความหมายของชีวิตเราค่ะ
โฆษณา