3 ก.ค. 2022 เวลา 08:18 • ท่องเที่ยว
• ฝรั่งเศสประท้วงปิดสนามบิน 🇫🇷
ส่งภาพบรรยากาศจากสนามบิน Paris Charles de Gaulle ช่วงสายของวันศุกร์ที่ผ่านมา มาให้ชมค่ะ เมื่อพนักงานสายการบินรวมตัวกันปิดสนามบินบริเวณทางเข้า Terminal ทำให้รถยนต์ไม่สามารถขับเข้าไปได้
ผู้โดยสารหลายคนจึงตัดสินใจลงจากรถ แล้วเดินลากกระเป๋าเข้าไปแทน
ถ้าถามว่าไกลไหม ... ฉันตอบเลยว่ามวากกกกก 😅
แล้วถ้าถามว่าลูกแอร์ลงเดินไหม ... ฉันตอบเลยว่า ไม่! 🤣
ทางเราตัดสินใจเลยไปที่ train station แล้วนั่งรถไฟเข้าไปใน terminal แทน แต่คิดๆแล้วก็เดินไกลไม่ต่างกันค่ะ จั๊กเปียกตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำงาน ยุโรปหน้าร้อนนี่ก็ตับแตกได้เหมือนกันนะคะ 🥵
เอนี่เว... ผู้คนล้นโบกี้รถไฟ ลามไปถึงในสนามบิน มารร้ายในตัวแอบคิดว่า จะมีคนมาไม่ทันบ้างมั้ยนะ แต่ปรากฏว่าทุกคนสู้ชีวิตมาก มากันครบไม่มีตกหล่น เหมือนมารอกันตั้งแต่เมื่อวาน
ด้วยเหตุนี้ทำให้ไฟล์ทดีเลย์ไปเกือบ 2 ชั่วโมง
ผู้โดยสารเต็มลำเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือหิวโหยกันมากกก
รวมถึงแอร์ด้วย!
นี่คิดเล่นๆว่า ถ้ากลับบ้านไปเปิดร้านขนม ร้านน้ำแล้วลูกค้าเข้าหาตลอดแบบนี้ ขายดีแบบไม่ได้นั่ง smart watch ยังบอกว่ายูเดินไปแล้ว 5000 ก้าว นั่งบ้างเถอะ แบบนี้คงจะรวยมาก รวยแบบออกพอชคาเยนได้ด้วยเงินสด! 🤣 แต่ก็ได้แค่คิด พอเถอะ...
ระหว่างไฟล์ทก็เมาท์มอยกับผู้โดยสารว่าเค้าประท้วงอะไรกันอ่ะยู ผู้โดยสารบอกว่า ตอนนี้ข้าวของที่ฝรั่งเศสแพงขึ้นมาก สวนทางกับรายได้ แล้วพนักงานสายการบินก็เลยรวมตัวกันประท้วงขอขึ้นค่าแรง อีกเหตุผลหนึ่งคือ คนไม่พอ สวนทางกับจำนวนนักท่องเที่ยวและไฟล์ทที่เพิ่มขึ้นหลังจากโควิดค่ะ
ผู้โดยสารยังบอกอีกว่า นอกจากพนักงานสายการบินแล้ว
ถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น มีแนวโน้มว่าประชาชนจะออกมารวมตัวกันประท้วงทั่วฝรั่งเศสแน่นอนค่ะ
ใครไปเที่ยวฝรั่งเศส รวมถึงอังกฤษ (ก็ไม่เบาเด้อหญิง)
ช่วงนี้ตามข่าวกันด้วยนะคะ
แล้วพบกันใหม่ สวัสดีค่ะ 😊
โฆษณา