2 ก.ค. 2022 เวลา 21:04 • ไลฟ์สไตล์
"การลาออก"
หลายๆคนนั้น มีแพลนที่อยากจะลาออกจากงานที่ทำอยู่ แต่ก็ไม่สามารถที่จะลาออกได้เลย...หรือไม่ บางคนอาจจะมีปัญหาส่วนตัว ได้แต่นั่งคิดว่า" เมื่อไหร่จะได้ออกงานสักที" "ฉันไม่อยากทนอยู่อีกต่อไปแล้ว" ซึ่งเราคิดว่านี่อาจเป็นปัญหาของหลายๆคน บางคนอยากออกไปทำสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่ก็ยังไม่รู้อีกว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำอะไร....หรือบางคนอาจจะไม่ชอบทำงานร่วมกับผู้คนที่เยอะแยะจนเกินไป วันนี้เราจะมาแชร์วิธีการลาออกยังไงไม่ให้ตัวเองเดือดร้อน.....
1). เราต้องคิดก่อนว่าทำไมเราถึงอยากจะลาออก..ตรงนี้สำคัญมากนะคะ เป็นเพราะอะไร คน,เรื่องงาน,สิ่งรอบข้าง เป็นต้น เราต้องคิดให้ดีๆ
2). ก่อนออกให้เราตัดสินใจก่อนว่า จะหางานทำต่อ หรือจะพักผ่อนก่อน เพื่อที่จะให้ตัวเองได้พักสมอง เพื่อที่เราจะได้คิดเรื่องที่จะทำใหม่ๆได้ โดยไม่กดดันตัวเอง
3). ค่าใช้จ่ายที่จำเป็น.....เราควรนึกถึงข้อนี้ด้วย ถ้าเราออกงานโดยไม่นึกถึงจุดนี้ อาจจะมีปัญหาตามมาได้ และจะทำให้เรายิ่งรู้สึกเคลียดและท้อแท้
4). ลองหาสิ่งที่ตัวเองชอบทำดู อาจจะใช้เวลาหน่อยแต่อย่างน้อยเราก็ได้ลงมือทำ ไม่แน่เราอาจจะนำสิ่งนั้นมาสร้างเป็นอาชีพได้ และยังได้ทำงานที่ตัวเองถนัดอีกด้วย จะทำให้เราสนุกกับการทำงานและไม่น่าเบื่อไปอีก
......นี่ก็เป็นวิธีเล็กๆน้อยๆ ที่เราอยากจะเอามาแชร์ให้กับทุกคนได้อ่าน อาจเป็นทางเลือกให้กับคนที่อยากจะ"ลาออก"จากงาน ถึงแม้ว่า ไม่มีอะไรมากมาย แต่เราอยากให้ทุกคนทำสิ่งที่ตัวเองชอบ อย่าอดทนกับอะไรที่ไม่ใช่ทางของเรา นอกจากจะเสียสุขภาพจิตแล้ว ยังเสียเวลาเราอีก ทำสิ่งที่ตัวเองชอบเถอะค่ะ แล้วเราจะรู้สึกว่า เรามีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำ และเราจะไม่เสียดายแน่นอนค่ะ....เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌️❤️
"ลาออก" ✌️
โฆษณา