3 ก.ค. 2022 เวลา 00:12 • กีฬา
ถ้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องการย้ายทีมเพราะอยากเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาต้องรู้เรื่องนั้นดีตั้งแต่ 2 เดือนก่อน เพราะทีมปีศาจแดงหมดลุ้นติดท็อปโฟร์ไปก่อนใครเพื่อนในบรรดาบิ๊กซิกซ์
เหตุผลที่เจ้าตัวมาขอย้ายทีมเอาตอนนี้ ผมคิดได้อย่างเดียวก็คือเขาไม่มีความสุขกับการที่สโมสรไร้ความกระตือรือร้นที่จะทำอะไรสักอย่างให้ลุ้นความสำเร็จได้ในฤดูกาลหน้า
โรนัลโด้อุตส่าห์พักเบรกซัมเมอร์ไปแล้วนาน 1 เดือน เขากำลังจะกลับมาซ้อมในวันจันทร์ แต่กลับพบว่าทีมยังไม่มีการเซ็นสัญญานักเตะใหม่เข้ามาเลยสักคน แถมนักเตะทีมชุดใหญ่คนเก่าๆ ก็ย้ายออกไปกันเพียบ นี่ไม่ใช่ทีมที่พร้อมเลยสำหรับซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้า
อย่างไรก็ตาม การขอย้ายทีม ไม่ได้หมายความว่า "ต้องย้ายแน่ๆ" เพราะเขายังมีสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าหากสโมสรยืนกรานว่าไม่มีทางขาย เพราะยังหากองหน้าตัวความหวังคนใหม่มาแทนไม่ได้ เขาอาจต้องยอมจำใจอยู่ช่วยทีมอีกปี
ผมคิดว่าถ้าเลือกได้ เอริค เทน ฮาก ก็คงอยากสร้างทีมเพื่ออนาคตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และแน่นอนว่าการหวังพึ่งนักเตะอายุ 37 ปีเป็นแกนหลักมันย้อนแย้งกับเรื่องนั้น
แต่จะทำไงได้ ในเมื่อเจ้าของสโมสรให้งบประมาณมาจำกัด คงไม่มีทางล้างทีมได้ในตลาดเดียวเหมือนกับที่ เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทำได้ (จริงๆ เอาสองทีมนั้นเป็นเกณฑ์ก็คงพูดยาก เพราะโลกนี้มีเจ้าของทีมที่ใช้เงินแบบนั้นไม่มากหรอก)
1
ต้องไม่ลืมด้วยว่าการไม่ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มันคงได้นักเตะดีๆ ในตอนนี้ลำบาก มันต้องใช้เวลาอีกพอสมควรกว่าจะกลับไปสู่จุดที่สโมสรมีตัวเลือกดีๆ ในตลาดมากกว่านี้ ซึ่งทุกอย่างมันต้องใช้เวลาจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมที่กำลังตกต่ำ มันคงจะมาหวังท้าทายทีมใหญ่ทันทีไม่ได้หรอก นอกจากจะเกิดปาฏิหาริย์ ทุกอย่างเข้าทางไปซะหมดระหว่างฤดูกาล
2
แต่นักเตะอายุ 37 ปีที่เล่นในระดับสูงสุดมาทั้งชีวิต ประสบความสำเร็จมามากกว่านักเตะเกือบทุกคนในโลก เขาคงไม่มีเวลารออะไรลมๆ แล้งๆ อีกแล้ว
3
รักทีมแค่ไหน แต่นี่มันคือเรื่องของ "มืออาชีพ" ถ้าคุณเหลือเวลาในการทำงานระดับสูงอีกแค่ไม่กี่ปี ใครๆ ก็ยกย่องคุณกันหมด คุณจะยอมอยู่ทนลำบากทั้งที่มีทางที่ดีกว่าหรือเปล่าล่ะ
1
แล้วถ้าจะไปก่นด่า ไปประณามขับไล่ ผมว่ามันเป็นเรื่องโหดร้ายเกินไป สำหรับนักเตะที่ทุ่มเททุกอย่างช่วยทีมอย่างสุดฝีเท้าแล้ว ตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา ถ้าเขาต้องการเปลี่ยนสโมสร เขาจะรอคอยโอกาสที่ข้อเสนอที่เหมาะสมกับทุกฝ่ายเข้ามาเสมอ เขาไม่เคยงอแง โดดซ้อม กดดันทีมให้ไม่มีทางเลือก โรนัลโด้ไม่เคยทำแบบนั้น
นักเตะที่ยิ่งใหญ่อย่างเขา ถ้าสุดท้ายจะต้องแยกจากกันกับใคร มันต้องมีแต่คนยังเคารพเสมอ
แล้วถ้าสุดท้ายเขาจะไม่ได้อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจริงๆ ผมก็คิดว่ามันเป็นเพราะการแยกจากกันตอนนี้ มันคือสิ่งที่ทุกฝ่ายมองว่าดีที่สุดแล้ว และโปรดให้เกียรติทุกคนที่ตัดสินใจในเรื่องนั้นด้วย
#เสียบสามเหลี่ยม #CR7 #โรนัลโด้ #คริสเตียโน่โรนัลโด้ #เทนฮาก#เอริคเทนฮาก #ผีแดง #แมนฯยูไนเต็ด #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา