3 ก.ค. 2022 เวลา 03:11 • บ้าน & สวน
" ดีไซน์มุมนั่งเล่นนอกระเบียงให้ฮีลใจขั้นสุด"
มุมนอกระเบียงให้บรรยากาศแบบ outdoor ที่หลายๆคนชื่นชอบ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพื้นที่ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด บริเวณนอกระเบียงไม่กว้างมาก ดังนั้นการดีไซน์มุมเล็กๆนี้ให้น่านั่งพักผ่อนมากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่อยากแนะนำให้ลองจัดเพิ่มเติมกันดู เพื่อเป็นโซนหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาแล้วให้ความรู้สึกสบายใจ ให้ความเป็นส่วนตัวได้ เราสามารถเริ่มทำได้ด้วยตามขั้นตอนนี้เลย
Victoria
1. เลือกพื้นที่นอกระเบียงที่ว่างเปล่า มีแสงสว่างส่องถึง อากาศโปร่งโล่งสบาย สามารถมองเห็นทิวทัศน์ด้านนอกได้กว้างพอ เพื่อให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่จำกัดขอบเขตจนเกินไป
2. จัดผสมผสานพื้นที่บรรยากาศระเบียงด้านนอกกับธรรมชาติให้ดูเข้ากัน หากพื้นที่ด้านนอกเป็นอาคาร คอนโดสูงๆ หรือพื้นที่โดยรอบไม่กว้างมากนัก ก็สามารถสร้างพื้นที่สีเขียวขึ้นมาเองได้ อาจจะตกแต่งด้วยต้นไม้พันธุ์ต่างๆดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศให้ดีขึ้น ป้องกันรังสีต่างๆ นำมาจัดให้เป็นสวนหย่อมเล็กๆได้
ENJOYDESIGN, L yyy
3. ใช้วัสดุอุปกรณ์อื่นๆตกแต่งเพิ่มเติม
• พรมปูพื้นตามสไตล์ของโทนสีที่เลือกใช้เพื่อเพิ่มรายละเอียดให้กับพื้นที่ทำให้ดูซอฟท์มากขึ้น
• โคมไฟ เพิ่มความสว่างตอนกลางให้ดูมีมิติ มีลูกเล่น
• ติดภาพตกแต่งฝาผนัง เลือกใช้เป็นภาพที่บอกเล่าสตอรี่เฉพาะ เด่นชัดในเรื่องของการใช้โทนสี หรือบอกผ่านความรู้สึกด้วยลายเส้นของผู้วาด
• ชั้นวางของ เพิ่มชั้นวางของเล็กสำหรับเพิ่มพื้นที่ใช้สอยต่างๆได้ หรือจัดวางตกแต่งต้นไม้เป็นขั้นบันได หรือแบบเเนวตั้งได้เช่นเดียวกัน
4. เลือกเก้าอี้ตัวโปรดให้เข้ากับความชอบของคุณ เก้าอี้ถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ควรใส่ใจและให้ความสำคัญกับการเลือกมากๆเช่นกัน ควรเลือกเก้าอี้ที่รองรับกับสรีระของร่างกายได้ดี ให้ความรู้สึกสบายเวลาเรานั่งลงพักผ่อน หรือเอนตัวลงนอน
รวมถึงการเลือกดีไซน์ ฟังก์ชันต่างๆ โทนสีของเก้าอี้ เพื่อให้แมทท์กันง่ายขึ้น
KRUTO DESIGN, Obsesed4interio
References : pictures
DARINSTORY : HG11
คุณสามารถติดตามบทความดีๆจาก Darinstory ได้ผ่านช่องทางด้านล่างนี้ ขอบคุณที่ติดตามเพจดารินสตอรี่ค่ะ
Blockdit :
Instagram :
Facebook page :
โฆษณา