3 ก.ค. 2022 เวลา 12:55 • ความคิดเห็น
..การเดินทางนี้ช่างสั้นนัก ..
dpreview.com
หญิงชราคนหนึ่งก้าวขึ้นรถประจำทางแล้วนั่งลง ป้ายต่อมามีหญิงสาวสีหน้าบูดบึ้งแข็งแรงก้าวขึ้นรถ และนั่งลงข้างหญิงชรา ถุงกระเป๋าพะรุงพะรังกระแทกถูกหญิงชรา เมื่อเห็นหญิงชรายังคงนั่งเงียบ หญิงสาวถามว่าทำไมไม่โวยเมื่อถูกถุงของตนกระแทกใส่?
หญิงชราตอบด้วยรอยยิ้มว่า "ไม่มีความจำเป็นต้องหยาบคายหรือไปเถียงในเรื่องไม่เป็นเรื่องเช่นนี้ เพราะการเดินทางที่ฉันจะอยู่ข้างคุณนี้สั้นมาก ป้ายหน้าฉันก็ลงแล้ว"
คำตอบนี้คู่ควรจะจารึกด้วยอักษรสีทอง "ไม่มีความจำเป็นที่จะถกเถียงเรื่องไม่เป็นเรื่องอย่างนี้ เพราะ...การเดินทางด้วยกันของเรานั้นแสนสั้น"
2
เราแต่ละคนต้องเข้าใจว่า เวลาของเราบนโลกนี้สั้นนัก การทำให้มันดำมืดลงด้วยการถกเถียงที่ไร้ประโยชน์ ความอิจฉาริษยา การไม่ให้อภัยคนอื่น การไม่พอใจกับอะไรเลย และทัศนคติเลวร้าย ล้วนเป็นการสูญเสียเวลากับพลังงานอย่างน่าขัน
มีคนหักอกคุณหรือ? คงความสงบไว้ เพราะ...การเดินทางนี้สั้นนัก !
มีคนทรยศคุณ คุกคามคุณ โกงหรือหมิ่นคุณหรือ? ผ่อนคลาย อย่าเครียด เพราะ...
การเดินทางนี้สั้นนัก !
มีคนเหยียดหยามคุณอย่างไร้เหตุผลหรือ? นิ่ง ไม่ต้องสนใจ เพราะ...การเดินทางนี้สั้นนัก !
เพื่อนบ้านวิจารณ์สิ่งซึ่งคุณไม่ชอบหรือ? สงบ ไม่ต้องสนใจ ให้อภัยไป เพราะ...
การเดินทางนี้สั้นนัก !
ไม่ว่าปัญหาใดๆ ที่มีคนนำมาให้เรา จำไว้ว่า การเดินทางร่วมกันของเรานี้สั้นมาก
ไม่มีใครรู้ระยะทางการเดินทางของเรา ไม่มีใครรู้ว่ามันจะไปถึงจุดสุดท้ายเมื่อใด เพราะ...การเดินทางด้วยกันของเรานั้นสั้นมาก
* ขอให้เราขอบคุณมิตรและครอบครัวของเรา
* ขอให้เรามีความนับถือ ความกรุณา และให้อภัยกัน เพราะการเดินทางร่วมกันของเรานั้นสั้นแสนสั้น
1
ยิ้มให้ทุกคนนะ เพราะ...
การเดินทางของเรานั้นสั้นนัก !!***
…ส่วนคอมเม้นส่วนตัวนะ …คล้ายๆหญิงชราข้างต้นแหละ แต่เพิ่มเติมคือ คนที่น่าสงสารที่สุดคือผู้ชายคนที่นั่งติดกะเทอตะหาก
เพราะผู้ชายคนนั้นต้องอยู่ตรงนั้นกะเทอไปอีกยาวนาน และอีเว้นนี้ก้อน่าจะเป็นอีกเศษเสี้ยวหนึ่งที่เขาต้องรับเพิ่มเติมเข้าไปเก็บกองไว้ในดวงจิตล่ะ 💥🗯🔆
โฆษณา