3 ก.ค. 2022 เวลา 18:10 • เกม
ในวันครับรอบ 25 ปี ของเกม Final Fantasy VII ที่ผ่านมาไม่นานนี้ (รู้สึกแก่เหลือเกิน)
ได้มีการประกาศภาคต่อของเกม Final Fantasy VII Remake อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามผมกับรู้สึกเฉยๆมากๆ ไม่รู้สึกตื่นเต้นว้าวๆอะไรเลย ทั้งๆที่เกม FF7 (PS1 Version) เป็นเกมที่ผมชอบที่สุดตลอดกาลด้วยซ้ำ 💯
เหตุผลนึงก็คือ ผมมองว่าเนื้อเรื่องของ original มันจบสมบูรณ์แล้ว มันเป็นเกมที่จบในตัวเอง ไม่ต้องการภาคแยกต่างๆนาๆมาเสริมหรือนำกลับมาทำใหม่แต่อย่างใด (อาจจะมองว่าหัวโบราณก็ได้นะ 5555)
ทำให้ในการนำกลับมาทำใหม่ (หรือเรียกว่าภาคต่อหว่า) ผมมองเป็นการ milking ภาคนี้เพราะ square enix เห็นว่าเป็นภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเห็นช่องทางทำเงินมหาศาล (FFVII The First Soldier ผมพูดถึงคุณอยู่นะ 555 💸💸💸)
‼️ส่วนนี้มีสปอยเนื้อหา FF7 original&remake‼️
อีกเหตุผลนึงที่ผมไม่สนใจหรือตื่นเต้นเกี่ยวกับ FF7 Remake Trilogy เลยก็เพราะการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาภายในจักรวาล FF7 ครับ ผมไม่รู้ว่าทำไมในยุคหลังๆมานี้ square enix แกดูหมกมุ่นกับการเขียนเนื้อเรื่องที่ยัดเยียด "Time Travel" กับ "Parallel Universe" เอามากๆ ซึ่งในเกม original มันไม่มีสองอย่างนี้ แต่ในภาค Remake กลับมีการยัดเข้ามาทำให้ผมรู้สึกเหมือนกำลังเสพเนื้อหาเกม Kingdom Hearts เลย ทำให้ความรู้สึกเหมือน FF7 Fan Fiction ประมาณนั้น
(หรือถ้าให้พูดอีกอย่างคือ ผมมองว่า writing เกมค่ายเหลี่ยมในยุคหลังๆฝีมือตกเอามากๆ Dialogue บางครั้งอ่านแล้วยังรู้สึก cringe)
นั่นแหละฮะท่านผู้ชม ว่าทำไมผมถึงไม่ค่อยอยากเล่น Remake Trilogy มากนัก แต่นั่งเสพโมเดลตัวละครที่ชื่นชอบแบบ HD 4K ก็ไม่เลวนะ (ทีฟ่านางเอกนะจ๊ะ💕)
แต่ผมก็ยังรัก FF7 original เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนนะ เพราะมันคือ My favorite game of all time!
ประมาณนี้แหละครับ บ่นเยอะกว่านี้กลัวจะยาวเกิน 555 ถือว่ามาฟังในมุมมองของแฟนเกมหัวอนุรักษ์นิยมละกันเนาะ 55555
บ๊ายบายครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุข
โฆษณา