4 ก.ค. 2022 เวลา 02:27 • คริปโทเคอร์เรนซี
Changpeng Zhao CEO ได้คาดการณ์อนาคตของ DeFi ในอีก 10 ปีข้างหน้า
นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรดระดับโลกคาดการณ์ว่า DeFi และ DEXes จะรุ่งโรจน์ในอนาคต ปี๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ  “ผมคิดว่าในอีก 5 หรือ 10 ปีข้างหน้า ผมคิดว่า DEXes และ DeFi จะใหญ่กว่า CeFi ”
ในการสัมภาษณ์ของช่อง Bankless ใน Youtube นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance คาดการณ์ว่าในอีก 10 ปี โปรเจคการเงินแบบกระจายอำนาจ DeFi จะใหญ่กว่าการเงินแบบรวมศูนย์ CeFi และกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ CEXes
นาย Zhao ยังบอกอีกว่า แม้ว่าเขาเชื่อว่า CeFi จะถูกทำลายโดย DeFi แต่เขาก็ยังเชื่อว่าในอนาคตพวกเขาสามารถอยู่ร่วมกับมันได้ เนื่องจากผู้คนจำนวนมากยังคงชอบวิธีการใช้งานแบบเดิม ๆ อยู่
“ผมคิดว่าใช้เวลานานกว่าระบบแบบมีศูนย์กลางจะไม่มีใครใช้ และผมคิดว่า 5 หรือ 10 ปีก่อนที่ DeFi จะใหญ่กว่า CeFi การแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์จะยังคงมีบทบาทในอีกหลาย 10 ปีข้างหน้า”
“ผมคิดว่าเพราะยังมีอีกหลายคนที่ถนัดการใช้ Email และ Password หากคุณถามคนรุ่นพ่อหรือรุ่นแม่ พวกเขายังต้องการที่ใช้มันมากกว่าการใช้แท่ง USB เพื่อถอดรหัสข้อมูล Private Key ของตัวเอง”
“ผมคิดว่าเมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง เทคโนโลยีแบบกระจายอำนาจจะใช้งานได้มากขึ้น และมันใช้งานง่ายกว่าจริง ๆ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องทำ KYC หรือการยืนยันตัวตร คุณไม่จำเป็นต้องทำสิ่งที่น่าเบื่อพวกนี้ คุณสามารถควบคุมกระเป๋าของคุณได้ด้วยตัวเอง”
ที่มา By Tharadon
โฆษณา