6 ก.ค. 2022 เวลา 09:26 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"ELVIS" ผลงานการกำกับที่จัดจ้านไปด้วยสไตล์ของ "บาซ เลอห์มานน์" กับเรื่องราวชีวิตของ "เอลวิส เพรส์ลีย์" ราชาร็อกแอนด์โรลล์🕺🏻💫🕺🏻💫🕺🏻💫🕺🏻💫🕺🏻💫🕺🏻💫🕺🏻💫🕺🏻
ไม่สำคัญว่าคุณจะต้องรู้จักชายคนนี้ถึงจะดูหนังได้ เพราะยังไงหนังก็จะทำให้คุณตกหลุมรักในเสียงเพลงของเขาแน่นอน🎙️🤩🎙️🤩
ELVIS
"เอลวิส เพรส์ลีย์" ถือเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของอเมริกาในช่วงยุค 50 - 70 ปลายๆ กับตำนาน"ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์" หรือ "เดอะคิง"🕺🏻💫✨
'ร็อกแอนด์โรล' เป็นการผสมผสานแนวดนตรีของคนผิวขาวและคนผิวดำเข้าด้วยกัน มีกลิ่นอายความเป็นคันทรีผสมลิทึ่มแอนด์บลู ด้วยจังหวะสนุกสนานและรุนแรงกว่าเดิม มีทั้งความแน่นและเด่นชัดในทุกจังหวะ ถือเป็นดนตรีแนวใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นในยุคนั้น🕺🏻✨
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกเพลงของเอลวิสนั้นล้วนมีจังหวะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ
นอกจากผลงานของเอลวิสจะเป็นที่น่าสนใจแล้ว ชีวิตส่วนตัวก็ถือเป็นอีกพาร์ทที่น่าติดตามไม่แพ้กัน กับความสัมพันธ์ระหว่าง "ผู้พันทอม พาร์กเกอร์" ผู้จัดการส่วนตัวที่เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางการมีชื่อเสียงของ"เอลวิส เพรส์ลีย์"😲😲😲😲😲😲
เอลวิส และ ผู้พันทอม พาร์กเกอร์
ในหนังได้ "ออสติน บัตเลอร์" มารับบท "เอลวิส เพรสลีย์" ตั้งแต่วัยหนุ่มจนถึงช่วงวัยสุดท้าย มาพร้อมกับ "ทอม แฮงส์" กับบท "ผู้พันทอม พาร์กเกอร์" ผู้จัดการคนสำคัญที่ใครๆ ต่างก็คิดว่าเขาเป็นสาเหตุที่ทำให้ราชาร็อกแอนด์โรลต้องมีอันเป็นไป😲👍🏻✨😲👍🏻✨😲👍🏻
นอกจากนี้ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงอีกมากมายที่ยกกันมาเล่าเรื่องราวให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น
สำหรับเราแล้วความรู้เรื่องเอลวิสคือ = 0 เพลงอะไรก็ไม่รู้จัก ไม่เคยฟังมาก่อน อาจจะมีคุ้นๆบ้างกับการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการประดับคริสตัลวิบวับมากมาย นั้นคือสิ่งที่เรารู้จักจาก "เอลวิส เพรสลีย์" ก่อนดูหนัง🕺🏻✨
ชุดถือเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญ ต่อให้ไม่รู้จักว่าเอลวิสร้องเพลงอะไร แต่รู้ว่าเอลวิสใส่ชุดยังไง นี้คือภาพจำสำหรับเรา
ถ้าไม่รู้จักแล้วจะไปดูทำไม?🤔❓
สาเหตุที่ทำให้เราเข้าไปดูหนังเรื่องนี้มาจากตัวอย่างหนังเลย แค่รู้สึกว่าน่าดูดีนะ ไว้หนังเข้าก็คงไปดูแหละ แต่สิ่งที่เราได้จากหนังคือเกินคาดมากจริง😲👍🏻✨
เราชอบความเยอะของหนังตั้งแต่อินโทรเปิดเรื่องแล้ว ทั้งความระยิบระยับของคริสตัล ความอลัง ความดีเทลแน่นๆ ที่ทุกอย่างล้วนมาจากสไตส์ของ"เอลวิส เพรสลีย์"✨✨✨✨
ชอบมากอะไรเยอะๆวิบวับๆแบบนี้
เราจะได้เห็นกราฟชีวิตของ "เด็กหนุ่มจากเมมฟิสผู้นี้" สลับขึ้นลงตลอดเวลา แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลอดกราฟนั้นน่าติดตามและไม่สามารถละสายตาได้เลย😲👍🏻😲👍🏻😲👍🏻
เรารู้สึกว่าชีวิตเขามันไม่ง่ายเลยที่กว่าจะผ่านอุปสรรคต่างๆมาได้
หนังหยิบเอาเพลงมาเป็นตัวช่วยเล่าเรื่องได้ดี เพราะถ้าไม่ได้เพลงช่วยเราว่าจะเสพหนังได้ยากมาก พอมีเพลงทำให้อะไรหลายๆอย่างน่าสนใจและมีเสน่ห์มากขึ้น👍🏻✨👍🏻✨👍🏻✨👍🏻
เราชอบเพลงในเรื่องทั้งหมดเลย ชอบแบบไม่มีข้อสงสัย เพลงเพราะจนน่าใจหาย แบบฉันไปอยู่ไหนมานะทำไมไม่เคยผ่านหูมาก่อน🥺💖🥺💖🥺💖🥺💖 เพลงของเอลวิสเพราะมาก จนตอนนี้ก็ยังหยุดฟังไม่ได้🎧👍🏻✨
เพลงประกอบดีทั้งเรื่องเลยให้ตายเถอะ!
ด้วยเรื่องราวที่ผู้กำกับอย่าง "บาซ เลอห์มานน์" จะเล่ามีเยอะมาก เยอะจนบางทีเราว่ามันอาจจะโอเวอร์โหลดเกินไป เลยทำให้หนังในช่วงแรกๆพยายามยัดเนื้อหาใส่แบบตู้ม! ตู้ม! ตู้ม!😵‍💫😵😵‍💫😵😵‍💫😵😵‍💫😵😵‍💫😵😵‍💫😵😵‍💫😵😵‍💫
เนื้อเรื่องดำเนินเร็วแบบด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋า💨 เร็วแบบชนิดที่ว่าใครหลุดโฟกัสจากหนังไปอาจจะตามไม่ทันได้เลย😅😅😅 แต่พอเข้าช่วงปมปัญหากับผู้พันพาร์กเกอร์ หนังก็เริ่มผ่อนจังหวะลงมา ทำให้เราได้เสพเรื่องราวได้ง่ายและละเอียดมากขึ้น
ช่วงเกือบค่อนไปถึงท้ายเรื่องหนังอยู่ในจังหวะที่ดูง่ายขึ้น
บางช่วงเรารู้สึกว่าหนังน่าจะปล่อยให้คนดูได้สัมผัสกับบรรยากาศของสถานการณ์ในฉากนั้นมากกว่านี้🤔🤔🤔🤔🤔
อย่างเช่นฉากเพลง "Trouble" อารมณ์ในฉากนั้นคือพุ่งมาก ทั้งความบ้าคลั่งของนักแสดงหรือบรรยากาศที่รายล้อม แต่มันถูกบดบังด้วยการตัดสลับไปมาเลยทำให้อารมณ์ในการรับชมดร็อปลงไป เหมือนพอจะถึงช่วงพีคใกล้จะแตะจุดสูงสุดอยู่แล้วอ่ะ แต่อารมณ์ก็ดร็อปลงมาด้วยอาร์ตเวิร์กที่เข้าแทรก😑😑😑😑😑
  • ถ้าพูดง่ายๆ ก็คืออยากดูฉากนี้แบบ Long Take โดยไม่มีอาร์ตเวิร์กอะไรมาขัดพอเก็ทฟิลป่ะ? อยากให้ฉากนี้มันได้ทำงานอย่างเต็มที่กับคนดูอ่ะ🙃🙃🙃
ฉากนี้ดีจัด เราชอบที่เขาตัดจังหวะของภาพได้ลงกับเพลงพอดี ดูแล้วขนลุกมากไม่ไหว~
ตัวอาร์ตเวิร์กที่ใส่เข้ามาเหมือนเป็นดาบสองคมนะ บางช่วงเราว่าดีที่มีเข้ามาช่วยให้เนื้อเรื่องน่าติดตาม แต่บางช่วงก็เยอะไปจนน่ารำคาญ หนังมันเลยอยู่ในจุดที่ว่า ถ้าใครรับความเยอะตรงนี้ไม่ไหวก็กลายเป็นว่าจะไม่ชอบไปเลย😅😅😅😅😅😅
ลำดับเรื่องราวดีเล่าเรียงตามปีต่อปีมาเรื่อยๆเลย เนื้อเรื่องเข้มข้น ดราม่าจัดเต็ม หยิบจับสถานการณ์จริงมาถ่ายทอดได้ดีและเหมือนจนน่าทึ้ง!😲👏🏻✨
ด้วยความที่หนังมันดราม่าจัดเลยยิ่งทำให้เราอินได้ง่าย ซึ่งถ้าเอามาเทียบกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงอาจจะต้องมีหารๆเฉลี่ยๆเอา ก็หนังอ่ะเนาะ ทำออกมาเพื่อความสนุกสนาน
บางฉากถ้าทำดีก็ดีชิบหาย💖💖💖💖💖💖 อย่างเช่น ฉากเพลง Trouble ที่บอกก่อนหน้านี้ และอีกฉากคือ ฉากเพลง "If I Can Dream" โอโห้ขนลุกจีง~ จังหวะการหมุนกล้องนี่ขนลุกซู่ ตอนดูก็ได้แต่พูดกับตัวเองว่า "เชี้ย~เอาว่ะ หนังมันมาแล้วว่ะ!!!" ชอบมาก พลังในฉากนี้ดีมาก ไม่อยากให้ทุกคนพลาดฉากนี้เลยจริงๆนะ แล้วเพลงก็ดีมากเช่นกัน ออกมาจากโรงต้องหาเพลงนี้มาฟังแบบเต็มๆเลยอ่ะ💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖
ดีมาก ยกให้เป็น The best scene ของหนังเรื่องนี้เลย
ส่วนนักแสดงขอเริ่มที่ "ทอม แฮงค์" ก่อนเลยเรารู้สึกแปลกใหม่กับบทบาทของเขาในเรื่องนี้นะ😲😲😲 ด้วยตัว "ผู้พนทอม ปาร์กเกอร์" ในเรื่องเปรียทเสมือนตัวร้าย เราไม่เคยเห็นทอม แฮงค์ในบทตัวร้ายมาก่อนเลย ไม่น่าเชื่อว่าเขาก็สามารถเล่นเป็นตัวร้ายได้ถึงแม้จะไม่ได้ร้ายอะไรมากมาย แต่มันทำให้เราเกียจตัวละครนี้ได้ไม่ยากเลย👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻
ช่องเสียงที่เลือกใช้ในตัวละครนี้ก็เปลี่ยนไปด้วย ทอม แฮงค์มักจะมีเสียงในการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ แต่กลับเรื่องนี้เรารู้สึกว่าเขาพยายามปรับให้แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ
และมาที่ "ออสติน บัลเลอร์" ที่รับบท "เอลวิส เพรสลีย์" ยอมรับเลยว่าแสดงดีมาก👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻 รู้เลยว่าทำการบ้านมาหนักมากจริงๆ เก็บทุกเม็ด ทุกรายละเอียดทั้งท่าทาง สายตา น้ำเสียง การพูดการจา คือโปรยเสน่ห์กระจุยกระจาย กระเจิดกระเจิงมาก เขาเปร่งปรั่งกับบทเอลวิสนะ✨🕺🏻✨🕺🏻✨🕺🏻✨🕺🏻
เราชอบช่วงกลางถึงช่วงปลายของเอลวิสที่ออสตินถ่ายทอดนะ รู้สึกว่าช่วงนั้นการแสดงของเขามันเข้าเนื้อเข้าหนัง กลมกล่อม พอดี พอเหมาะ
ที่สำคัญออสตินสามารถถ่ายทอดสิ่งสำคัญ นั้นคือ "เสน่ห์" ของเอลวิส เพรส์ลีย์ ที่มีผลต่อแฟนเพลง เขาทำให้คนดูเข้าใจได้จริงๆว่าเสน่ห์นี้มันมีพลังมากมาย✨💖✨💖✨💖✨💖 ก็ไม่แปลกว่าทำไมในฉากเหล่านั้นแฟนเพลงถึงพร้อมจะกระโจนใส่ขนาดนี้
ถ้าฉันอยู่ในสถานการณ์นั้นฉันก็คลั่งเหมือนกันนะ ดูเสน่ห์สิ อย่างที่บอกฉากเพลง Trouble มันส่งจริงๆ
อีกอย่างที่ดีไม่แพ้กันคือ "คอสตูม" คือปังปุริเย่มาก😲👍🏻✨ รู้เลยว่าเก็บรายละเอียดมาแน่น! ทุกชุดคือ ปังมาก! ไม่ใช่แค่ชุดของเอลวิสแต่รวมไปถึงชุดของ "พริสซิลลา เพรสลีย์" ด้วยจัดเต็มทั้งหน้า ทั้งผม ด้วยความที่คอสตูมมันแน่นมาก บางชุดออกมาแค่แปบเดียวเองอ่ะ เสียดายที่ไม่ได้เห็นแบบเต็มๆ😔😔😔😔
แฟชั่นในเรื่องคือจัดจ้านมาก
พอทุกองค์ประกอบมารวมกัน ก็สามารถหักล้างข้อด้อยของหนังได้นะ เราว่า 'เพลง' เข้ามาเป็นตัวช่วยค่อนข้างเยอะเลย🎧🎙️✨ เพราะอย่างน้อยเราเพลิดเพลินไปกับเพลงมาก และการแสดงของ 'ออสติน บัลเลอร์' ก็เข้ามาเป็นตัวช่วยเสริมอีกแรง เพราะถ้าแสดงไม่ดีจริงเราว่าน่าจะมีคนสาปหนังเรื่องนี้แน่นอน😅😅😅
แสดงดี เพลงเพราะ ภาพสวย เลิศมากไม่ไหว~
หลังจากดูหนังจบทำให้เราอยากรู้จัก "เอลวิส เพรสลีย์" มากขึ้นเลยอ่ะ อยากกลับไปหาเพลงเขาฟัง อยากลองกลับไปดูประวัติชีวิตเขามากขึ้น😃💖😃💖😃💖😃💖😃💖😃💖
สุดท้ายแล้วถึงแม้ 'ผู้พันทอม พาร์กเกอร์' จะไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนผิด แต่สำหรับเราแล้วผู้พันเหมือนเป็นคนชักนำให้เอลวิสไม่รู้จักพอที่จะได้รับความรักจากแฟนๆ จนบางทีมันมากเกินไปและสุดท้ายก็กลายเป็นความสูญเสียที่ไม่มีวันย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้😥😥😥😥
อะไรที่มากเกินไปมักจะไม่ดีต่อตัวเรา ถึงแม้สิ่งนั้นจะเป็น 'ความรัก' ก็ตาม
เป็นตอนจบของหนังที่ทุกคนน่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันจะลงเอยยังไงถ้าใครตามชีวิตของ"เอลวิส เพรสลีย์" แต่ถ้าได้ดูเรื่องราวที่หนังจะสื่อเราจะได้เห็นเรื่องราวอื่นๆที่เกี่ยวกับเขาอีกมากมายอย่างเช่น การไม่เป็นที่ยอมรับของสังคมในยุคนั้น การที่ต้องหาทางกลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง และการที่พยายามจะหลุดพ้นจากกรงทองของผู้พัน😃👍🏻✨
ไม่อยากให้พลาดเมสเสจที่หนังจะสื่อเลยจริงๆ หนังดีที่อยากให้ทุกคนไปอุดหนุน
ทุกๆ จุดเช็คพอยท์มันเลยยิ่งตอกย้ำว่าเขาเป็นอีกคนนึงที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและสู้กับทุกอย่างเพื่อที่จะได้ยืนอย่างสง่างามต่อหน้าแฟนเพลงที่เขารัก🥰💖🥰💖🥰💖🥰💖🥰💖
เราเลยรู้สึกไม่อยากให้พลาดเลยกับ "ELVIS" เพราะหนังดีมาก ดีจนอยากให้ไปถล่มดูกันเลยทีเดียว5555😅😅😅 รับรองว่าพอออกจากโรงคุณจะได้เพลย์ลิสต์เพลงที่ชื่อว่า "เอลวิส เพลสลีย์" มาเพิ่มไว้ในโทรศัพท์ของคุณแน่นอน🥰🎧🥰🎧🥰🎧🥰🎧🥰
  • ตอนนี้เรามี Instagram ให้ติดตามกันแล้วนะ แค่พิมพ์ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ก็สามารถกดติดตามกันได้เลยยยย🤩👍🏻✨
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา