4 ก.ค. 2022 เวลา 08:51 • ไลฟ์สไตล์
สำหรับผม​ ผมคิดถึงเคลื่อนของหัวใจ​ เวลาที่หัวใจกำลังเต้น​ มันจะต้องมีขึ้น​ และลงเสมอ​ เราจะให้มันขึ้นอยู่เดียวไม่ได้​ ถ้ามันขึ้นอย่างเดียว​ เราจะตายเอาได้​ และถ้ามันลงอย่างเดียว​ ก็เป็นเช่นเดียวกันกับอันแรก
ความจริงข้อหนึ่งของโลกคือมันขึ้นและลงเสมอเลย​ จงยอมรับความทุกข์ที่เข้ามา​ แล้วมันจะผ่านไป​ ความสุขก็เช่นกัน​ มันก็จะผ่านไป
ผมเองก็ผ่านทั้งสุข​ และทุกข์มาตลอดช่วงเวลาตั้งแต่เกิดมา​ แม้ตอนที่ผมตัวยังแดงอยู่​ ผมร้องไห้แหละ​ แต่ธรรมชาติบอกไม่ต้องไปจำมันหรอก​ ผมก็เลยจำไม่ได้ว่าตั้งแต่ตัวแดงจนถึงตอนที่ธรรมชาติบอกให้ผมเขียนความทรงจำในสมองผมได้​ ผมทุกข์อะไรมาบ้าง​ แต่ที่ผ่านมาก็ทุกข์​จนปวดหัว​ และสุขจนเป็นบ้า​หลายครั้งเหมือนกัน
ผมคิดว่าเราทุกข์​ และสุขสลับกันไป​ ชีวิตจะได้มีสีสันต์​ จะได้เรียนรู้ความยากลำบาก​ จะได้สุขอย่างภาคภูมิเมื่อวันที่ความสุขกลับมา​ และเมื่อต้องกลับไปทุกข์อีก​ ก็ให้บอกกับตัวเองว่า
แล้วมันจะผ่านไป
- รวมถึงความสุขด้วยนะ -
ทุกคนที่ผ่านทั้งทุกข์ และสุข
โฆษณา