4 ก.ค. 2022 เวลา 09:23 • ท่องเที่ยว
แหล่งแฮงเอาท์วัยรุ่นโตเกียว ชิโมะคิตะซาวะ ! ย่านร้านค้าเสื้อผ้ามือสองขึ้นชื่อ ที่ปัจจุบันไม่มีแต่เสื้อผ้าเท่านั้น เจแปนคุรุ พาไปเที่ยวคาเฟ่น่ารัก กินแกงกะหรี่สุดอร่อย ไปกันเลยค่า ૮₍´。• ᵕ •。`₎ა
ชิโมะคิตะซาวะ (Shimokitazawa)
ตอนนี้ญี่ปุ่นเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มตัวแล้ว อากาศช่วงกลางวันสูงถึง 36-42 องศา แต่วัยรุ่นญี่ปุ่นก็ออกมาแฮงเอ้าท์กันปกติเลยค่ะ
ชิโมะคิตะซาวะ ตั้งอยู่ในตัวเมืองโตเกียว นั่งรถไฟสายเคโออิโนะกะชิระ (Keio Inokashira) จากสถานีชิบุยะเพียงแค่ 5 นาที หรือ สายโอดะคิว (Odakyu) จากสถานีชินกุจุ เพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าเดินทางมาง่ายมากๆ และ มีกิจกรรมให้ทำเยอะมากๆเลยค่า ( ˘͈ ᵕ ˘͈♡)
บรรยากาศหน้าสถานีรถไฟ
ที่นี่ถือเป็นย่านร้านเสื้อผ้ามือสองที่โด่งดังมากๆ ในโตเกียวมี 2 ที่ด้วยกันค่ะ คือ ชิโมะคิตะซาวะ (Shimokitazawa) และ โคเอ็นจิ (Koenji)
แต่ที่ชิโมะคิตะ (ขอเรียกชื่อเล่น) ดูจะเป็นย่านที่ใหญ่กว่า มีทั้งร้านเสื้อผ้ามือสอง ร้านแกงกะหรี่ คาเฟ่ชิวๆ ร้านแผ่นเสียง ร้านหนังสือ โรงละครฉายภาพยนตร์อินดี้ ไลฟ์เฮ้าท์แสดงดนตรี และ บาร์คราฟต์เบียร์ ! ก่อนอื่นเริ่มต้นที่ทิศเหนือก่อนเลยค่ะ ออกมาจากสถานีแล้วก็ตามไปช้อปปิ้งกันค่า ( ˘͈ ᵕ ˘͈♡)
ร้านเสื้อผ้ามือสอง นำเข้า ราคาดี
มีทั้งร้านบูติกขายเสื้อผ้าวินเทจย้อนยุค หรือ จะเป็นเสื้อผ้าอเมริกันวินเทจแบรนด์ดังๆที่วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมในปัจจุบัน มีทั้งสินค้าแรร์ไอเท็มราคาสูง และ สินค้าราคาจับต้องได้ บางตัวก็แพงจริงๆ ซื้อที่ไทยอาจจะคุ้มกว่า แต่ถ้าเป็นแบรนด์ที่เด็กญี่ปุ่นไม่ฮิตแล้วละก็ ราคาดีมากๆ ละลานตาสุดๆเลยค่ะ
หาดีๆมีเริ่มต้นที่ 500 เยนเท่านั้น (150 บาท) ส่วนใครเป็นสายเสื้อผ้ามือสองแบรนด์ญี่ปุ่น ที่นี่ก็มีร้าน 2nd Street และ Treasure Factory ให้เดินเลือกซื้อกันด้วย
ผักอัดแน่นเต็มจาน สารอาหารครบถ้วน
ดูเสื้อผ้าเพลินเลยก็ถึงเวลาแวะทานแกงกะหรี่เป็นอาหารกลางวันแล้วค่ะ ! อย่างจานนี้มาจากร้าน Rojiura Curry Samurai เป็นร้านต้นกำเนิดมาจากฮอกไกโด แกงกะหรี่ญี่ปุ่นของที่นี่จะไม่เหมือนกับที่คนไทยรู้จัก ส่วนใหญ่จะเป็นแบบซุปซะมากกว่าค่ะ ไว้ซดทานได้ร้อนๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศมากๆ
หรือหากใครอยากนั่งทานด้านนอกร้าน ได้บรรยากาศชิวๆ ที่นี่มีทรัคฟู้ดหลายร้านเลยค่ะ อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ มีทั้งร้านข้าว ร้านกาแฟ และะมีที่นั่งด้วย ( ˘͈ ᵕ ˘͈♡)
ทรัคฟู้ด มีอาหารให้เลือกมากมายหลายชนิด
ก่อนจะไปช้อปปิ้งต่อทางทิศใต้ ตรงสถานีมีอาคาร มิกัง ชิโมะคิตะซาวะ (Mikan Shimokitazawa) เปิดใหม่ล่าสุด เป็นตึกที่รวบรวมร้านสตรีทฟู๊ดจากทั่วเอเชียมาเปิด มีทั้งร้านอาหารไทย อิซากายะญี่ปุ่น อาหารเวียดนาม อาหารไต้หวัน อาหารเกาหลี และร้านเบเกอรี่ขายดีมากๆตรงทางเข้า
ภายในอาคาร มิกัง ชิโมะคิตะซาวะ (Mikan Shimokitazawa)
เดินมาสุดทางจะพบกับร้านหนังสือ Tsutaya ที่มีขายทั้งหนังสือออกใหม่ นิตยสารต่างๆ ทั้งยังมี โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ อย่างดีไว้บริการ ด้านล่างของอาคารยังมีร้านเสื้อผ้ามือสองมาเปิดช้อปเล็กๆอีกด้วยค่ะ ไปทางด้านทิศใต้มี แมคโดนัลด์ ตรงทางเข้าและสามารถเดินช้อปปิ้งได้สุดถนนเลยค่า ( ˘͈ ᵕ ˘͈♡)
ถนนคนเดินทิศใต้ของสถานี ชิโมคิตะซาวะ
ภาพบรรยากาศร้านค้าต่างๆ ที่เจแปนคุรุเก็บภาพมาค่ะ
ร้าน Big Time
Knit เสื้อถักกำลังฮิตเลยในฤดูร้อนปีนี้
ร้านขายของจุ๊กจิ๊ก
อัพเดตญี่ปุ่นฉบับล่าสุดกับ JAPANKURU ได้ที่
สำหรับคนไทยในญี่ปุ่นมี Facebook Group ให้เข้าร่วมด้วยค่ะ
สามารถเข้ามาแลกเปลื่ยนข่าวสาร ไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ความงาม แฟชั่น สุขภาพ ศิลปะ วัฒนธรรม สำหรับคนไทยทั่วประเทศญี่ปุ่นกันได้ที่
โฆษณา