4 ก.ค. 2022 เวลา 11:33 • ข่าวรอบโลก
ไม่ว่าคุณจะอยู่ทีมไหน นํ้ามันก็ยัง(แพงโคตร) อยู่เหมือนเดิมตราบที่มันยังมีความขัดแย้งและมีคนเข้าไปสอดแทรกสร้าวความวุ่นวาย ทางที่ดีเราอย่าไปอยู่ทีมไหนเลย เราอยู่เฉยๆไว้ อย่าไปเชียร์ฝ่ายหนึ่่งฝายใดเพราะความเท่ห์ มหาอํานาจก็อ้างสันติภาพไปเรื่อยๆแต่ความจริงต้องการกันท่ากันในเกมส์ new world order และหาพวกมาคอยสนับสนุน ตั้งแต่สมัยสงครามเย็นแล้ว
ทีอิสราเอลยังทําสงครามขับไล่ปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา ทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้อยู่มาก่อนและก็ทะเลาะกับชาติอาหรับไปทั่ว ก็ไม่เห็นมีใครจะว่าอะไร UN ทําตาปริบๆ ตอนจีนยึดครองธิเบต ใครหนอรับรองธิเบตให้เป็นส่วนหนึ่งของจีนแรกๆเลย ใครบุกอิรักอ้างครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ สนับสนุนการก่อการร้าย ใครกําลังสร้างนาโต้แห่งเอเชียเพื่อกันท่าจีน ( ขณะที่ยูเครนนาโต้ กําลังทํางานอย่างขมีขมันปิดล้อมรัสเซีย)
ดังนั้นไม่ว่าคุณจะชอบ นาโต้ เกลียดรัสเซีย ชอบยูเครน เกลียดสหรัฐ ชอบ EU คุณคงภาคภูมิใจที่ได้อยู่ในโลกที่มีความขัดแย้ง (ไม่ขัดแย้งถ้าเป็นพวกตรู) เศรษฐกิจโลกกําลังถดถอย เงินเฟ้อ ข้าวของขึ้นราคา นํ้ามันราคาแพงเว่อร์ มีคนกล่าววลีเด็ดไม่รู้ใครแต่เป็นวาทะกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี สมควรได้รางวัลโนเบลสาขาความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม ดังที่ว่า
ชีวิตคนเรา วันวันทํางานหาเงินตัวเป็นเกลียว เพื่อมาเติมน้ำมันและก็ขับรถไปทํางานเพื่อหาเงินมาเติมน้ำมันอีก วันๆเงินไม่ได้ทําหน้าที่อย่างอื่นเลย มีไว้เพื่อเติมน้ำมันอย่างเดียว น้ำมัน 500 บาท ขับไปซื้อส้มตำไก่ย่างที่ตลาดวันเดียวก็หมดแล้ว คุณยังจะมาคิดจะอยู่ทีมไหนอีกหรือ? ที่เศรษฐกิจโลกมันยํ่าแย่เป็นอย่างนี้ก็เพราะคําว่าอยู่ทีมไหนนี่แหละ มันถึงมีการ บอยคอต แซงชั่นตอบโต้กันไปมา ถ้าลองปล่อยให้เป็นธรรมชาติ ให้คุณพ่อ UN ( ที่ไม่มีใครแอบหนุนหลังอยู่) มาดูแลสันติภาพโลกจริงๆดูซิว่าจะเป็นแบบไหน
โฆษณา