4 ก.ค. 2022 เวลา 13:14 • ข่าว
ปรับแก้ทางม้าลายเพิ่มสัญลักษณ์ จำกัดความเร็วไม่เกิน 30 กม./ ชม.เขตชุมชนป้องกันอุบัติเหตุได้
ทางม้าลาย
จากกรณีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนนักเรียนหญิง ม. 2 ขณะเดินข้ามถนนบนทางม้าลายหน้าโรงเรียนใน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ทำให้นักเรียนหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส (อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช)
ข้อมูลข่าวจาก: https://siamrath.co.th/n/355938
โดยนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ในฐานะ ส.ส. พื้นที่จ.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อทราบเรื่องได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้บาดเจ็บ เพื่อสอบถามอาการ เบื้องต้นได้รับการรักษาตัวปลอดภัย และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ส่วนของจุดเกิดเหตุ นายเสมอกันกล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจได้ดำเนินการไปตามกระบวนการตามกฎหมาย พร้อมในส่วนของตนจะเร่งประสานหาอุปกรณ์กำกับเส้นทางจราจรชั่วคราว
ระหว่างส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบทางม้าลายเพื่อติดตั้งสัญญาณกดข้ามถนน ทั้งนี้ผู้ขับขี่จะต้องมีวินัยในการใช้ถนน ชะลอความเร็ว เพิ่มความระมัดระวังมากเป็นพิเศษเมื่อขับเข้ามาในเขตโรงเรียนหรือแหล่งชุมชนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ
ทั้งนี้นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา รองประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร และประธานมูลนิธิประชาปลอดภัยที่ติดตามดูแลความปลอดภัยทางถนน กล่าวถึง"มาตรการความปลอดภัยทางถนน" โดยระบุว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องบังคับผู้ขับขี่ ขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงจะลดอุบัติเหตุได้ ขณะเดียวกันต้องติดไฟจราจรบริเวณทางม้าลาย และต้องมีการแก้ไขกฎหมายดูแลในหัวเมืองใหญ่ๆ ติดตั้ง ไฟสัญญาณ สำหรับกดข้ามถนนด้วย
1
ทั้งนี้ต้องฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนในเวลาเข้า และเลิกเรียน ช่วยชะลอความเร็ว ขับรถด้วยความระมัดระวัง หรือควรหยุดให้นักเรียนข้ามตรงทางม้าลาย เนื่องจากนักเรียน ค่อนข้างเยอะมาก จะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำรอยแบบเดิมอีก
#อุบัติเหตุบนท้องถนน #สุพรรณบุรี #พรรคชาติไทยพัฒนา #สัญญาณไฟจราจร
โฆษณา