5 ก.ค. 2022 เวลา 03:45 • ความคิดเห็น
บัตรเครดิต ชื่อก็บอกแล้วว่า เป็นบัตรที่ให้ "เครดิต"
ซึ่งถ้าหากรู้จักใช้ให้เป็น จะมีแต่ WIN-WIN ไม่มีเสีย
ส่วนตัวเรามีบัตรเครดิต 17 ใบ แต่ไม่เคยเป็นหนี้ มีแต่ใช้แล้วได้ประโยชน์ นอกจากเคราะห์ร้ายถูกมิจฉาชีพ Hack บัตร ไปรูดซื้อสินค้า ซึ่งถ้าหากบัตรอยู่กับตัวเรา ธนาคารจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบ แต่ถ้าหากเราทำบัตรหายและมีคนนำไปใช้ เราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเองค่ะ
บัตรเครดิต ทำให้เราสามารถนำเงินในอนาคตมาใช้ล่วงหน้าได้ แต่ถ้าใครที่ไม่มีวินัยด้านการเงินต้องระวัง เพราะบางคนรูดซื้อสินค้าไป พอถึงเวลาจ่ายไม่มีเงิน ต้องเสียดอกเบี้ยจากการผ่อนชำระทีละงวด แบบนี้ไม่ดีแน่ หากคุณมีวินัยทางการใช้เงินที่ดี สามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างสบายใจ
❤ ประโยชน์ของบัตรเครดิต ทั้ง 5 ข้อ
1. บัตรเครดิตมีความปลอดภัยมากกว่า
เพราะการพกเงินสดออกจากบ้านเป็นจำนวนมากจะทำให้เราต้องคอยพะวงกับเหล่ามิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในทุกรูปแบบ การมีบัตรเครดิตไว้ในครอบครองจึงน่าจะช่วยตอบโจทย์ในแง่ของความปลอดภัยมากกว่าการใช้เงินสดเป็นจำนวนมากในการซื้อสินค้า ลองให้ชาว Gen-C Blog จินตนาการเล่นๆ ดูว่า ถ้าหากทำเงินสดหายเป็นก้อนกับทำบัตรเครดิตหาย อย่างไหนที่จะสูญเสียมากกว่ากัน
2. บัตรเครดิตสามารถใช้ในต่างประเทศได้
สำหรับชาว Gen-C Blog ที่เป็นนักท่องเที่ยวตัวยง การเดินทางไปต่างประเทศบางครั้งย่อมมีเหตุการณ์ที่นอกเหนือจากความควบคุม ดังนั้นการมีบัตรเครดิตติดกระเป๋าสักใบจะทำให้เรารู้สึกอุ่นใจมากกว่าการแลกเงินสดไปเป็นจำนวนเยอะๆ ซึ่งถ้าหากเราใช้จ่ายเพลินจนเกินจำนวนที่แลกมาและไม่มีบัตรเครดิตติดตัว ย่อมทำให้เราพลาดโอกาสดีๆ หลายอย่างในต่างแดนไปอย่างแน่นอน
3. บัตรเครดิตมีโปรโมชันที่มากกว่า
ในบางครั้งการชำระสินค้าด้วยเงินสดอาจไม่คุ้มค่าเท่ากับการเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตที่มีทั้งเครดิตเงินคืนหรือส่วนลดราคาสินค้าเมื่อทำรายการตามยอดที่กำหนด นอกจากนี้แล้วบัตรเครดิตส่วนใหญ่ยังมีการร่วมรายการส่งเสริมการขายกับร้านค้าชื่อดังหลายๆ ร้านให้เราสามารถผ่อนจ่ายค่าสินค้าโดยไม่คิดดอกเบี้ย (0%) ตั้งแต่สามเดือนไปจนถึงเป็นปีๆ เลยก็มี
4. บัตรเครดิตทำให้เราไม่พลาดโอกาส
‘เวลาไม่เคยรอใคร’ สินค้าลดราคาบางอย่างก็มีกำหนดระยะเวลาในการลดราคาเช่นเดียวกัน การมีบัตรเครดิตติดตัวสักใบจะช่วยทำให้เราสามารถซื้อสินค้าลดราคาเหล่านี้ได้แม้จะมีจำนวนเงินสดที่ยังไม่พร้อม นอกจากนี้การรูดซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตยังทำให้เราสามารถเก็บเงินสดไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉินระหว่างเดือนได้อีกด้วย
5 .บัตรเครดิตกับการซื้อสินค้าออนไลน์
ปัจจุบันการซื้อสินค้าออนไลน์ต่างได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง หลายๆ เว็บไซต์ล้วนมีโปรโมชั่นลด แลก แจก แถมเพื่อดึงดูดให้เข้าไปใช้บริการกันแทบทั้งสิ้น ทั้งนี้การซื้อสินค้าออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะต้องการการชำระด้วยบัตรเครดิต ซึ่งจะช่วยเราประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการเดินทางออกไปซื้อได้เป็นอย่างดี
................คาถาคุ้มภัยห่างไกลหนี้......................
อย่าทำบัตรเครดิต.....อย่าคิดซื้อเงินผ่อน
อย่าใจอ่อนค้ำประกัน.....อย่าขยันเล่นหวย
อย่าคิดรวยแบบเร่งด่วน......อย่าง่วนซื้อข้าวของ.
อย่ามองรถป้ายแดง.....อย่าแข่งแบรนด์เนม
อย่าอิ่มเอมนอกบ้าน....อย่าเผาผลาญเงินทอง
อย่ามองชีวิตแบบประมาท.....อย่าผิดพลาดไม่อดออม
โฆษณา