5 ก.ค. 2022 เวลา 05:07 • ดนตรี เพลง
🍂Spring day ตำนานติดเพลงชาร์ตนานที่สุด
Spring Day : BTS เป็นเพลงแรกและเพลงเดียวในประวัติศาสตร์ที่ครองอันดับ Top 100 บนชาร์ต Melon ของประเทศเกาหลี ตั้งแต่วันที่ปล่อยเพลงจนถึงปัจจุบันยาวนานที่สุดต่อเนื่องกว่า 5 ปี
🍂โดยแรงบันดาลใจในกาแต่งเพลงSPRING DAY
🐱Sugaสมาชิกในวง บอกว่า “(Spring Day) อ้างอิงมาจากประสบการณ์ของผมที่ได้สูญเสียเพื่อนคนนึงไปครับ”
🐨Rmลีดเดอร์ของวง บอกว่า ตนได้ไปพักผ่อนที่สวนสาธรณะYeouido และ หันไปเห็นใบไม้ที่ล่วงอยู่บนพื้นและลมก็พัดมันปลิวออกไป จนทำให้เค้าหวนคิดถึงใบไม้ที่ล่วงหล่นก่อนจะเป็นเป็นฤดูหิมะตามฤดูกาล ออกมาเป็นบทเพลง
และภานในmvของเพลงก็ยัได้สอดแทรกเหตุการณ์เรือเซวอล(เป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรงที่สุดของเกาหลีใต้) เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อ 2014 มีผู้เสียชีวิต 304 คน และสูญหาย 9 คนเป็นนักเรียนมัธยมปลายทั้งหมด สังเกตจากข้างหลังของจองกุกจะมีริบบิ้นสีเหลืองผูกอยู่จำนวนมาก แสดงถึงการไว้อาลัย รำลึกถึงผู้จากไปไม่มีหวนคืน
💜สุดท้ายเป็นความรู้สึกของผูเขียนที่มีต่อบทเพลง💜 "เป็นบทเพลงที่บอกเล่าถึงความรู้สึกคิดถึงคนที่จากไป เราจะคิดถึงเค้าตลอดไปเหมือนฤดูกาลที่วนมา ใบไม้ที่ล่วงหล่นในฤดูใบไม้ล่วงเปรียบเสมือนกับคนที่จากไปแต่แล้วความเหน็บหนาวของฤดูหิมะที่เปรียบเสมือนความรู้สึกถึงเจ็บปวด โศกเศร้าก็เข้ามาก่อนจะเปลี่ยนไปเป็นใบไม้ผลิความอบอุ่นจะเริ่มเข้ามาแทนความเหน็บหนาวและความรู้สึกและความทรงจำนี้ก็จะเบ่งบานเหมือนกันดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ..."
You’re my best friend
คุณคือเพื่อนที่ดีที่สุดของผม
아침은 다시 올 거야
เช้าวันใหม่จะกลับมาอีกครั้ง
어떤 어둠도
เพราะไม่มีความมืดมิด
어떤 계절도
หรือฤดูกาลใด
영원할 순 없으니까
ที่จะคงอยู่ไปตลอดกาล
spring day:BTS
โฆษณา