5 ก.ค. 2022 เวลา 05:20 • ความคิดเห็น
กอดๆ นะครับคุณ เพิ่งผ่านประสบการณ์คล้ายๆ กันมาครับ (ไม่ใช่แฟนนะครับ เพื่อนสนิท แต่รู้จักกันมานาน เชื่อใจมาก 5555) เอาเป็นว่า ไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวนะครับที่กำลังเจ็บปวดอยู่ ทุกคนก็เคยมีแผลกันทั้งนั้น เพราะเราเป็นคนนี่เนอะ
รักและคิดถึงได้นะครับ แต่พยายามเอาสิ่งที่ทำให้นึกถึงเธอออกก่อนเลย ภาพถ่าย ของขวัญ ช็อคโกแลต ถ้าอยู่หอ อาจจะย้ายข้าวของเธอเก็บไว้ลึกๆ เลย แล้วจัดห้องให้เป็นของเราเลยครับ
จากนั้น พยายามโฟกัสกับงานครับ ช่วงสัปดาห์แรกๆ เราจะเศร้าจนไม่อยากทำอะไร บอกหัวหน้างาน/อาจารย์ไว้ก่อนเลยครับว่าช่วงนี้มีปัญหาชีวิต แต่ถ้าผ่านเวลานั้น ให้คิดว่าเรากำลังทำเพื่อให้มีอะไรโฟกัสอยู่อะครับ อย่างน้อยทำงานเรายังได้ KPI
อีกทางนึงที่ดี คือ พยายามคิดย้อนไปครับ บางทีเราก็อยากจะทำอะไรผิด เค้าก็อาจจะทำอะไรผิดไป ถือว่าเป็นบทเรียนชิ้นหนึ่งครับเตือนใจว่าแฟนกันไม่ควรทำอะไรใส่กัน แล้วเอามาปรับปรุงตัวเพื่อไม่ให้พลาดซ้ำครับ ถือว่าได้แก้ไขที่ต้นเหตุแบบไม่หลอกตัวเองครับ
ที่สำคัญ ผมขอยกท่อนเพลงของ Beatles อันนึงให้ฟังละกันครับ
Let it be, let it be, let it be, let it be. Whisper word of wisdom, let it be.
Beatles
1
ยากหน่อยช่วงแรก คนอกหักจะเหมือนคนที่กำลังเลิกเสพติดยาครับ มันจะทรมานมากๆ เราจะกระวนกระวายคิดถึงช่วงความสุข สมองเราต้องการแฟนเก่าเหมือนต้องการยาครับ เราต้องอดกลั้นนิดนึง
แต่เวลาผ่านไป ทุกอย่างจะโอเคครับ ผมเชื่อว่างั้นนะครับ ปลอบใจตัวเองด้วย รักตัวเองมากๆ นะครับ
โฆษณา