5 ก.ค. 2022 เวลา 07:46 • การตลาด
ความเครียดเป็นสภาวะทางอารมณ์ของคนที่กำลังเจอกับปัญหาต่าง ๆ รู้สึกกดดัน รู้สึกไม่สบายใจ หลายครั้งที่คนส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในสภาวะของความเครียด เพราะแต่ละคนจะแสดงอาการที่แตกต่างกัน บางคนนอนไม่หลับ บางคนป่วยง่าย บางคนหงุดหงิดง่าย
เราขอเสนอ 5 วิธี จัดการความเครียดด้วยตัวเอง เริ่มจาก 👇
.
💟 1.คลายเครียดด้วยการออกกำลังกาย
ถ้าเรารู้ว่าเรากำลังเครียด การลุกไปออกกำลังกาย ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราหลุดพ้นจากความเครียดไปได้ระยะหนึ่ง
การออกกำลังกายไม่จำเป็นจะต้องออกให้เหงื่อตก แต่เป็นการออกกำลังกายเพื่อให้เราลืมความเครียดไปสักระยะหนึ่ง ส่งผลต่อสุขภาพจิต
.
👉 เราควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน และ 3 วันต่อสัปดาห์ จะทำให้ฮอร์โมนแห่งความสุขในสมองของเราทำงานอีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงอีกด้วย
💟 2.ลดความเครียด ฝึกจิต ด้วยการนั่งสมาธิ
บ่อยครั้งเมื่อเราเครียด ความคิดเหล่านั้นจะวนเวียนในหัวราวกับว่าเหมือนมีก้อนความคิดอะไรบางอย่างวิ่งวนอยู่ในหัวตลอด ส่งผลทำให้เราไม่อยากทำอะไร
เมื่อรู้สึกว่าตนเองตกอยู่ในสภาวะเหล่านี้
👉 ลองจัดการความเครียดด้วยการฝึกจิต
👉 นั่งสมาธิหรือสวดมนต์ไหว้พระ โดยการหายใจเข้า-ออกช้า ๆ โฟกัสกับลมหายใจ
จะช่วยให้เราลืมความเครียดไปได้ระยะหนึ่ง และ ยังทำให้การเต้นของหัวใจช้าลง อีกด้วยค่ะ
💟 3.Work Life Balance
เราควรแบ่งเวลาในการทำงาน และ การใช้ชีวิตส่วนตัวให้เป็น
👉 สัดส่วน 8 ชั่วโมง ของการทำงานควรโฟกัสที่งาน และหลังจาก 8 ชั่วโมง เราก็ควรโฟกัสเวลาส่วนตัวเช่นกัน อยู่กับครอบครัว คนรอบข้าง ไม่คิดเรื่องงาน และพักผ่อนให้เพียงพอ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการจัดกับความเครียดได้เช่นกันค่ะ
💟 4.เพิ่มความบันเทิงให้กับชีวิตด้วยการดูหนัง ฟังเพลง
การออกไปทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบ หรือ การไปดูหนัง ฟังเพลงก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้เราหยุดจมกับเรื่องที่เครียด เพราะการเพิ่มความบันเทิงให้กับชีวิตจะทำให้สมองของเราปลอดโปร่ง อีกทั้งอาจจะทำให้เราคิดแก้ไขปัญหานั้นได้อีกด้วย
💟 5.ปรับเปลี่ยนความคิดใหม่
หากเราวิตกกังวล หรือ ตกอยู่กับสภาวะเครียดเกินไป แน่นอนว่าให้เราลองปรับเปลี่ยนความคิดการมองโลกในแง่บวกมากขึ้น มองข้ามเรื่องเล็กน้อยไป ไม่มีใครบนโลกนี้ที่ไม่เคยเจอกับเรื่องที่เป็นทุกข์ใจ
👉 ให้เราลองเอาตัวเองออกมายืนเป็นคนนอกดูบ้าง อาจจะทำให้เราเห็นถึงสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา และอาจจะหาวิธีการแก้ไขได้ง่ายกว่าการที่เราเอาตัวเองไปจมอยู่อย่างนั้น ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นอาจทำให้เราเข้าใจถึงสถานการณ์ และเมื่อเราเจอกับปัญหาในครั้งถัดไปเราก็จะรู้ว่าเราควรรับมือกับปัญหานี้อย่างไร
Source :
.
#DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #SME #ผู้ประกอบการ
#เจ้าของธุรกิจ #DigitalSME #การตลาดดิจิทัล #Upskill #WhatsNew
🌟 พบกับคลาสสอนสด!! เดือน กรกฎาคม - สิงหาคม
สมัครด่วน รับจำนวนจำกัด 🔥
✅ กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ให้ปัง! ใน Instagram Marketing วันที่ 9 ก.ค.
✅ เพิ่มรายได้10เท่า ด้วยคอร์ส Facebook Marketing 101 วันที่ 23 ก.ค.
✅ เจาะลึกการยิงแอดแบบมืออาชีพ Facebook Advertising วันที่ 20-21 ส.ค.
📌สถานที่เรียน: Victor Club, Sathorn Square ชั้น 8 (BTS ช่องนนทรี)
========================
🌟อย่าลืม กด See First เพื่อ
#อัปเดตความรู้การตลาดออนไลน์ก่อนใคร
ช่องทางติดตามอื่นๆ
LINE: @DigitalTips
Instagram: @Digitaltips_Academy
TikTok: @thedigitaltips
โฆษณา