5 ก.ค. 2022 เวลา 07:59 • ข่าวรอบโลก
#กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ‼️ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเกิดแผ่นดินไหวบริเวณหมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย โดยห้วงนี้เริ่มพบการสั่นไหวตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม (วานนี้) เวลา 12.35 น. ตามเวลาไทย ความรุนแรงขนาด 4.4 จากนั้นได้เกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องจนถึงเวลา 09.35 น. วันนี้ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 25 ครั้ง โดยความรุนแรงไม่ต่ำกว่า 4 ทุกครั้ง
#เหตุเกิดแผ่นดินไหว
#ทุ่นเตือนภัยสึนามิ ‼️ ไทยและอินเดีย ไม่ทำงาน 7 ตัว ขึ้นสถานะแดง
#กรมอุตุนิยมวิทยา โดยกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานเหตุแผ่นดินไหว รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 ที่ความลึก 10 กิโลเมตร นอกชายฝั่งหมู่เกาะนิโคบาร์ ห่างจาก จ.ภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 520 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 4 - 5 ก.ค. 65 รวมแล้วกว่า 27 ครั้ง และล่าสุดยังเกิดเป็นแผ่นดินไหวเป็นระยะๆ
เมื่อตรวจสอบข้อมูลจาก National Oceanic and Atmospheric Administration's ที่มีรายละเอียดของทุ่นเตือนสึนามิ ทั่วโลก พบทุ่นในคาบมหาสมุทรอินเดีย ที่กินพื้นที่ประเทศอินเดีย และไทย รวมทั้งหมด 7 ตัว ขึ้นสถานะสีแดง
รศ.ดร.เสรี ศุภาราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต ให้ข้อมูลกับศูนย์พัฒนาการสื่อสารด้านภัยพิบัติ ว่า สถานะสีแดง ที่ปรากฎ หมายถึง “ทุ่นไม่ทำงาน” พร้อมอธิบายว่า ประเทศไทยมีทุ่นสึนามิ 2 ตัว คือทุ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาบริจาค 1 ตัว ห่างจากชายฝั่ง จ.ภูเก็ต ประมาณ 1 พันกิโลเมตร ขณะที่อีกตัว ห่างจากชายฝั่งประมาณ 180 กิโลเมตร ซึ่งการที่ทุ่นไม่ทำงานทำให้การแจ้งเตือนไม่มีประสิทธิภาพ
💥 #ทุ่นเตือนภัยสึนามิ ‼️ ไทยและอินเดีย ไม่ทำงาน 7 ตัว ขึ้นสถานะแดง
.
📌 #กรมอุตุนิยมวิทยา โดยกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานเหตุแผ่นดินไหว รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 ที่ความลึก 10 กิโลเมตร นอกชายฝั่งหมู่เกาะนิโคบาร์ ห่างจาก จ.ภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 520 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 4 - 5 ก.ค. 65 รวมแล้วกว่า 27 ครั้ง และล่าสุดยังเกิดเป็นแผ่นดินไหวเป็นระยะๆ
กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว เผยเหตุแผ่นดินไหวหมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย เป็นการขยับตัวของรอยเลื่อนมีพลังแนวเฉือน ระดับความรุนแรงไม่ทำให้เกิดสึนามิ และไม่ส่งผลกระทบไทย.
ขอบคุณที่มา : Phuket OK,ข่าวช่องวัน
โฆษณา