5 ก.ค. 2022 เวลา 13:09 • ไลฟ์สไตล์
เล่าเรื่อง ‘เครื่องซักรองเท้าผ้าใบหยอดเหรียญ’
หน้าตาเครื่อง
เท้าความตั้งแต่มานี่เดือน 4 จนเดือน 6 ไม่ได้ซักรองเท้า (ปกติก็ไม่ค่อยได้ซักหรอก แต่ฝนตกหลายรอบรองเท้าชื้นๆ) ถ้าจำได้วันที่ไปวิ่งโร่แจ้งความวันนั้นฝนตกเยอะแถมวิ่งตามตำรวจจนจุ่มลงแอ่งน้ำ แฉะไปหมดเลย 😂 แล้วกลิ่นโชยมาก ยังไงก็ไม่แห้ง เผอิญโชคดีทีวีมีออกรายการเกี่ยวกะร้านซักผ้าหยอดเหรียญพอดี!!
ก็มีเจ้าเครื่องนี้ในรายการ เท่านั้นแหละก็เสิร์ชสิครับ แถวบ้านมีมั้ย บางร้านหยอดเหรียญก็จะไม่มีเครื่องนี้นะคะ หน้าตาเครื่องจะเหมือนกันทุกร้านเลยเท่าที่สังเกตุ จะมีรูปรองเท้าติดอยู่
วิธีซักก็ไม่ยาก หยอด 200 เยน (รับเฉพาะเหรียญ 100) ใส่รองเท้าลงไป ได้ทีละคู่นะคะ ถ้ารองเท้าเด็กได้ 2 คู่ ปิดฝา แค่นั้น นั่งรอ 20 นาที เสร็จ น้ำยาออโต้ค่ะ ไม่ต้องใส่ไปไม่ต้องพกไป
จับโยนลงไปจ้าาา
ซักเสร็จ บนเหนือเครื่องเป็นตู้อบรองเท้า ครั้งละ 100 เยน ก็เสียบเข้าไปค่ะ อีก 20 นาที แต่ตู้อบ เหมือนจะไม่แห้งสนิท อาจจะต้องอบซ้ำถ้าจะเอาแห้งสนิท แต่เราเอามาตากที่ห้องต่อ เพราะมันอีกแค่นิดเดวก็จะแห้งสนิท
คือฟินกะเครื่องนี้มาก ไม่ต้องขัดเอง ถามว่าสะอาด 100% มั้ยก็ไม่ขนาดนั้นนะคะ แต่ขาวขึ้น กลิ่นหาย คือสำหรับเราคุ้มกะราคาที่จ่ายไป ไม่ต้องมาเสียเวลาซัก ต้องไปหาซื้อแปรง ต้องหาที่ตาก วุ่นวายกันไป
อบแห้งต่อเลย
ที่ไทยถ้ามีคนก็น่าจะใช้บริการเยอะอยู่นะคะ หรือมีแต่เราไม่รู้??
ใครมาเที่ยวแล้วรองเท้าเลอะอยากซักก็ลองหาร้านหยอดเหรียญนะคะ ถ้าในร้านมีตู้ที่แปะรูปรองเท้าอยู่ หรือบางร้านจะบอกหน้าร้านเลยค่ะว่าซักรองเท้าผ้าใบได้ ก็เข้าไปจัดการกันได้เลยนะคะ ราคาอาจต่างกันไป(ไม่แน่ใจ) แต่คงอยู่ราวๆนี้ค่ะ
เสร็จแล้ววว 1 คู่ 300 เยน 40 นาที ค่าาา
#shittyme
โฆษณา