6 ก.ค. 2022 เวลา 09:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Richard Dennis กับตำนานการเทรดแบบ Trend-following system Ep.1
👌หากจะกล่าวถึงเทรดเดอร์เก่งๆสักคน หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ Richard Dennis ชายคนนี้ ที่มีฝีมือที่ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเขาได้กลายเป็นเทรดเดอร์ผู้มั่งคั่งและร่ำรวยในช่วงที่อายุเพียง 26 ปีเท่านั้น ฟังแล้วอ่านแล้ว คงจะตื่นตากันใจกันบ้างแล้วสินะ วันนี้แอดจะพาไปทำความรู้จักกับเขากัน และระบบเทรดแบบไหนกัน ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้เร็วขนาดนี้ มา ตามมาดูกัน
👌Dennis เกิดที่ฝั่งตอนใต้ของเมืองชิคาโกประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1949 อยู่ในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจน ซึ่งพ่อของเขาทำงานเป็นช่างทำความสะอาดสาธารณูปโภคเท่านั้น Dennis เริ่มเรียนรู้การซื้อขายในพื้นที่ซื้อขายหลักทรัพย์ Chicago Mercantile Exchange ด้วยวัยเพียง 17 ปี
หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มเทรดด้วยบัญชีตัวเองที่ MidAmerica Commodity Exchange ซึ่งเป็นที่สำหรับซื้อขายสัญญาแบบ “Mini” เพื่อหลีกเลี่ยงกฏหมายที่บังคับอย่างน้อยต้องเป็นคนที่มีอายุมากกว่า 21 ปีสามารถเปิดบัญชีได้
👌Dennis เรียนจบระดับปริญญาตรีสาขาปรัชญาจาก DePaul University และได้รับทุนการศึกษาสำหรับการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาสาขาปรัชญาที่ Tulane University หลังจากเรียนจบเค้าก็ยังชอบการเทรดเป็นชีวิตจิตใจ จึงทำให้เขากลับมาเทรดอีกครั้ง
👌ด้วยวัย 23 ปี เขาได้ยืมเงินจำนวน 1,600 เหรียญ จากครอบครัว ซึ่งเขาได้ใช้เงินจำนวน 1,200 เหรียญ เพื่อรับตำแหน่งใน MidAmerica Commodity Exchange ทำให้เขาต้องมีเงินเหลือเพียง 400 เหรียญ หลังจากนั้นเขาจึงนำเงินที่เหลือไปเทรดในตลาดโภคภัณฑ์
👌การลงทุนจาก 400 เหรียญ กลายเป็น 3,000 เหรียญในปี 1970 และอีก3 ปีต่อมาทุนของเขาก็เป็น 100,000 เหรียญ และหลังจากนั้นก็เป็น 500,000 เหรียญ ด้วยการซื้อขาย “ถั่วเหลือง” ในปี 1974 ทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีทันทีตอนอายุไม่ถึง 26 ปี
👉👉👉ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยละ อยากรู้แล้วหละสิ ว่าเราใช้ระบบการเทรดแบบไหน แล้วทำอย่างไร ให้ก้าวข้ามผ่านความสำเร็จนี้ไปได้ เราจะมาาติดตามอ่านกันใน Richard Dennis กับตำนานการเทรดแบบ Trend-following system Ep.2
ขอบคุณข้อมูลจาก WikiFX
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา