7 ก.ค. 2022 เวลา 03:39 • ธุรกิจ
รายการ “SMART SMEs” ประจำพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565
ช่วงที่ 1 : “Event Weekend การส่งเสริมการขาย หรือ กิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด”
“วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน”
"วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน"
สำนักงานเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้โครงการบริหารจัดการเกษตรปลอตภัยแบบครบวงจร
กิจกรรมสร้างเครือข่ายและลดต้นทุนการผสิตและส่งเสริมอาชีพการเกษตรเพื่อสร้างรายได้ในชุมชน (เห็ดตับเต่า) จึงร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดงานวันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือนขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักและบริโภคเห็ดตับเต่าและส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนผู้เพาะปลูกเห็ตตับเต่าให้มีการพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อนำไปปรับปรุง
ประสิทธิภาพในการผลิตในแปลงเห็ดตับเต่าให้ตียิ่งขึ้น รวมถึงมุ่งเน้นให้เกิดการอนุรักษ์ทรัพยากรท้องถิ่นควบคู่ไปกับการเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยนำชุมชนเป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยว มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวรับฟังการบรรยายความรู้เกี่ยวกับเห็ตตับเต่าจากวิทยากรของศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษกิจพอเพียงและ
เกษตรทฤษฎีใหม่ ล่องเรือชมดอกโสนริมคลอง นั่งรถรางสัมผัสถึงวิถีชีวิตการดำรงอยู่ของคนในชุมชน และร่วมกิจกรรมแปรรูปเห็ดตับเต่า
ผู้ให้สัมภาษณ์ 1. : คุณพิพัฒน์ จันทนา (คุณพัฒน์) หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัด
พระนครศรีอยุธยา
ผู้ให้สัมภาษณ์ 2. : คุณสำเริง รื่นพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน
Facebook : พิมพ์คำว่า “สนง.เกษตรจังหวัด พระนครศรีอยุธยา”
Facebook : พิมพ์คำว่า “อบต.สามเรือน อ.บางปะอิน”
ช่วงที่ 2 : คอร์สเรียน​ "สอนขายออนไลน์​แบบจับมือทำ" 2 วัน​ 5 วิชา​พื้นฐาน​ของการทำออนไลน์​
คอร์สเรียน​ออนไลน์​แบบ​จับมือ​ทำ​ 2 วัน​ 5 วิชา​ พื้นฐาน​ ของการทำออนไลน์​เรียน​ครบ​ จบเปิดร้าน​เสมือน​บนโลกออนไลน์​ได้เลย​ คอร์ส​นี้เหมาะสำหรับ​คนจริง​จัง​มือใหม่​ ที่จะเริ่มต้นการทำออนไลน์​ ไม่เหมาะ กับ​คนที่เป็นแล้ว​ เนื่องจาก​เราสอนตั้งแต่เริ่มต้น​ เพราะ​คนเป็น​แล้ว​จะไปเร็ว​ คนไม่เป็น​สอนเร็ว​เร็ว​ไม่ได้​ วันนี้เราจะมาคุย​ถึง​รายละเอียด​กับ​คอร์ส​เรียน​นี้กันค่ะ
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณกิจปณัฎฐ์ ศิราเศรณี (อาจารย์ใหญ่) GRAND DEALER
ช่วงที่ 3 : “อัจฉริยะ SMEs… เนื้อหาความรู้ย่อยง่ายที่จะทำให้ SME สำเร็จอย่างอัจฉริยะ” " SMEs ก่อการดีกันแบบไหนดี "
ผู้ให้สัมภาษณ์ : ดร.เอกก์ ภทรธนกุล (อาจารย์เอกก์) หัวหน้าภาควิชาการตลาด และประธานหลักสูตรปริญญาโทด้านแบรนด์และการตลาด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Facebook : พิมพ์คำว่า “อัจฉริยะการตลาด”
#Smesmedee #samapornChukit #SMARTSMEs #สมาพร ชูกิจ #วันเห็ดตับเต่างาม #สนง.เกษตรจังหวัด พระนครศรีอยุธยา #marketing1081009 #อัจฉริยะการตลาด
โฆษณา