7 ก.ค. 2022 เวลา 14:35 • นิยาย เรื่องสั้น
ความคำเก่า
ท้าวความเดิมเอ่ยคำเก่าเจ้าจำไหม แผ่นดินไร้แห้งแล้งคงแครงคราง
วันนี้ฉันตั้งใจมาหาลู่ทาง เพื่อจะวางการค้าขายคนละฝั่ง.
แต่บังเอิญไม่ได้ฝันฉันดีใจ ผู้ฝันใฝ่มาได้พบสบอีกครั้ง
ยังจำไหมวันสงกรานต์ที่บ้านฉัน จะลืมกันหรือยังเจ้ายอดยาหยี.
พัทยาท่าล้อสาดน้ำเล่นริมเมย เราเคยเจอกันครั้งนั้นเอ่ยคำดี
เพียงครั้งเดียวพาใจฉันให้รุกรี้ ให้เป็นที่จำได้ปลื้มลืมไม่ลง.
เธอฉงนฉันยิ่งลนทักผิดเปล่า ค่อยบรรเทาเธอเขินอายแล้วยิ้มส่ง
อ๋อจำได้สวัสดีพี่ยังคง เจตจำนงค์ประสงค์พี่เป็นเช่นไร.
ชื่นใจจังยังจำได้ไม่มดเท็จ พี่เสร็จงานขอพบเจ้าอีกได้ไหม
ยินดีรับให้ปรึกษาแหล่งใกล้ไกล พี่จะไปเตรียมคำขอรอตัดสิน.
ยุกยิก จักรวาล 07-07-65
มะขิ่นริมเมย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา