8 ก.ค. 2022 เวลา 06:22 • การศึกษา
สมัยม.ปลาย เราเคยเรียนช้าไปปีนึง เข้าใจว่ามันก็รู้สึกแย่นิดๆ นะ
แต่พอมาเรียนกับรุ่นน้อง แป๊บเดียวก็ปรับตัวได้ สนุกสนาน เป็นเพื่อนเหมือนกัน ไม่ได้รู้สึกแตกต่าง
พอโตขึ้น ได้เริ่มเรียนและอบรมนอกระบบ เพื่อนไม่ได้จำกัดแค่อายุ และประสบการณ์ เรามีเพื่อนร่วมรุ่นที่แก่สุดตอนนี้น่าจะอายุเลย 70 ส่วนคนที่อายุน้อยสุดตอนนี้ห่างกับเรามากกว่า 20 ปี😆 เราก็นับเป็นเพื่อนหมด
การจบช้ากว่าเพื่อนร่วมรุ่น จึงไม่ได้สำคัญ เพราะที่จริงคนเราต้องได้เรียนรู้ตลอดชีวิต และยังต้องเจอเพื่อนใหม่ๆ ต่างวัยอีกเยอะ
โฆษณา