8 ก.ค. 2022 เวลา 07:32 • หนังสือ
พลังอำนาจกับการสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด จากหนังสือ The Power ของรอนดา เบิร์น
1
เปิดหนังสือแบบสุ่ม แล้วแต่จะเจอหน้าไหน ปรากฏว่าเจอเรื่อง “พลังอำนาจกับการสร้างสรรค์”
รอนดา เบิร์น เปิดบทนี้ด้วยข้อความของนักเขียนชื่อ ศักติ กาเวน (เกิดปี 1948) “ทุกขณะจิตในชีวิตคุณ คือ การสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด และจักรวาลก็มีทุกสิ่งทุกอย่างให้ไม่รู้จบ แค่คุณขอออกมาอย่างชัดเจน ทุกอย่างที่ใจคุณปรารถนาก็จะมาหาคุณ”
1
ที่เหลือต่อจากนั้น คือ การขยายใจความสำคัญนั่นเอง รอนดา เบิร์นแจกแจงให้เราเห็นภาพว่า เราจะใช้พลังสร้างสรรค์อย่างไร
พลังอำนาจที่มีในตัวเรา ได้แก่ พลังแห่งการจินตนาการ นึกภาพสิ่งที่เราปรารถนา พลังอำนาจแห่งความรู้สึก ความรู้สึกรักในสิ่งที่เราปรารถนา พลังแห่งการเปิดใจรับสิ่งที่ปรารถนา
1
เมื่อปรารถนาสิ่งใด
จินตนาการถึงสิ่งนั้น
ใส่ความรู้รักสิ่งนั้นอย่างสุดจิตสุดใจ
เปิดใจรับสิ่งนั้น ประหนึ่งว่าสิ่งนั้นเกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว
2
รางวัลแห่งความเชื่อมั่นศรัทธา คือ ภาพในจินตนาการกลายเป็นจริง อย่าปล่อยให้ข้อจำกัดใด ๆ มาฉุดรั้งเราไว้
จงสนุกกับจินตนาการ แสดงบทบาทสมมติให้สมจริงที่สุด แล้วทุกสิ่งทุกอย่างในจินตนาการจะกลายเป็นจริง
Indy Writer อ่านบทนี้ซ้ำ ๆ สรุปในใจว่า พลังอำนาจอยู่ในตัวเรานี่เอง ปรารถนาสิ่งใดให้จินตนาการให้เกิดภาพที่ชัดเจน จากนั้นเราจะลงมือทำให้ภาพเหล่านั้นกลายเป็นจริง
Indy Writer

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา